i know what you mean!

January 28, 2008

Posted on: January 28, 2008

nhiều hôm đọc blogs của nhau thấy có người rà đúng đài của mình – cái gì tôi đang nghĩ trong đầu, tự dưng có người đề cập đến. Tuần trước chị Áo nói chuyện về mái tóc dài, trúng ngay tuần tôi dọn nhà, móc trong 1 túi giấy ra mớ tóc buộc bằng nhiều dây thun, chiều dài ít nhất 12″ theo đúng tiêu chuẩn tụi Locks of Love đề ra. Cách đây 5 năm, tôi đã để tóc dài với ý định donate tóc cho cái hội đoàn Locks of Love để họ dùng tóc mình làm wigs cho trẻ em bị chemo. Đến lúc tóc dài đủ rồi, cắt đi bỏ túi, chực đem drop off thì chẳng hiểu sao lại … ngại. Ngại vì sợ tóc mình không đủ tiêu chuẩn, nó quăng thẳng vô thùng rác thì thật là xấu hổ…

Mái tóc muôn đời là đầu câu phàn nàn trong gia đình tôi. Mái tóc quăn quăn, sợi mập, màu đen đậm, hình như nó là cái dominant gene trong họ mẹ tôi, vì đến cả nhà Bá Ngọc là cousin của mẹ tôi, các chị con bác ấy cũng cùng một mái tóc – quăn, sợi mập, đen. Và cứng. Được cái là chụp hình OK, hình nào tóc cũng nhìn mướt và bóng, nhưng đụng vô bảo đảm thấy vậy mà không phải vậy.

Vì “chất lượng” của tóc mà chị em nhà tôi không ai nhuộm, uốn, hoặc làm bất cứ kiểu cọ gì mắc tiền. Một là vì sợ tóc càng xù & khô, hai là vì một khi set style xong, chưa chắc hôm sau ngủ dậy nó ra đúng style. Riết một hồi ai cũng tùy tiện. Hồi xưa ai cũng bảo tóc An là đẹp nhất, mềm nhất, mà tôi sờ sao thấy nó cũng sêm sêm. Tóc thằng Tin hồi xưa để dài thì ai cũng khen tấm tắc, vì tóc nó có phần “thấy vậy và thật là như vậy” – nhìn mướt đụng vô có phần mướt. Có dạo nó để dài đến lưng, mấy thằng con trai bạn nó cứ trầm trồ khen tóc đẹp – tóc nó cứng nhưng mượt.

Trở lại chuyện tuần trước. Lôi chuỗi tóc của mình ra, tóc vẫn y nguyên như hồi còn mọc trên đầu: lúc đó tắm xong, để tóc tương đối khô, tôi bó lại bằng nhiều giây thun, thành ra tóc giữ được toàn bộ moisture, không bị khô cứng. Và vì hôm đó mới gội đầu, nên tóc vẫn còn thơm ngát mùi shampoo. Tần ngần cầm mớ tóc vài chục giây xong tôi mở thùng rác quăng thẳng vô. Vẫn ngại. Hay là tóc là một cái gì riêng tư lắm, nên tôi thà vứt đi chứ cho đưa vào tay người dưng không đặng?

Tôi hay bảo Sơn, mốt có con, tôi hy vọng nó sẽ có mái tóc mai sợi mỏng và mềm như tóc con nít của Sơn. Khi tóc dài ra, nó sẽ mượt mà và mềm mại như nước, như hồi năm 2006 lúc Sơn để tóc dài. Mơ ước sao con mình sáng ngủ dậy soi gương nhìn thấy mái tóc một ngày nào đó không cần phải nhảy cẫng lên chạy đi khoe khắp nhà là sáng hôm nay mình có một good hair day – hy vọng mốt con tôi ngày nào cũng có good hair day.

——————————————————-
hình này chụp vài tháng trước khi cắt tóc

3 Responses to "January 28, 2008"

Chị nhn thấy tc I đẹp lắm m ? Đọc bi chị o chị nhớ đến 1 lần x xọn đi uốn tc, uốn xong chi. chỉ muốn đi cạo đầu lun. Vậy l 33 năm lm người chị uốn tc 1 lần v chưa bao giờ thay mu, cũng định highlight hay nhuộm vi lần nhưng khng dm ..

Vậy l Bn v Tm cng c loại tc như nhau rồi, i feel ya pain ehehhe, so far thấy tc của K.C mềm như ba n nn mừng lắm🙂
Tm c đứa chu gi bn chồng chuyn để tc di rồi cắt rồi đem đi cho như Bn ni vậy đ, she cho cũng 5-6 lần rồi, hay thiệt
eheh, tm cũng c “x” tc 1 lần như Mich vậy ehehhehe, nhn m chn ci mớ đời eehehhe v sợ tới gi lun. Sau ny khi vợ của anh lớn học nghề tc, she hay năn nỉ cho lm ln tc của Tm, mỗi khi cho she lm xong l buồn cả mấy thng ehehehhe but Tm thch highlight tc, đang c đồ đy hihihihi

chi. Mich, em no’i la` to’c na`y chi? a(n a?nh, tha^’y va^.y nhu+ng 0 pha?i va^.y dda^u. Mo^’t em ghe’ cho+i em cho chi. ddu+o+.c ha^n ha.nh so+` … o^? ro+m … Son hay cho.c em la` ca’i na`y la` hair tre^n hay hair du+o+’i dda^y ? X(

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 5 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

January 2008
M T W T F S S
« Dec   Feb »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  
