i know what you mean!

random

Posted on: February 10, 2010

đêm hôm qua lại mất ngủ. Lúc đầu thì ngủ ngon lắm, nhưng giữa đêm May nó quát 1 phát, tỉnh banh hai con mắt ra, xong sau đó, con bú no nê vật vã đã đời, lăn ra ngủ sâu, đến phiên mẹ thức. Nằm đếm tiền. Đếm xong hết mọi xu rồi vẫn thao thức. Dạo này ngày nào tôi cũng chầu chực cái hotmail account để bán đồ và cho đồ. Cứ đồ nào nhắm 0 xài hoặc xài xong rồi là lo bỏ lên Freecycle hoặc Craiglist bán. Làm ăn kiểu này cũng ngán lắm, vì hết 1/2 là dân flaky, hẹn đã đời xong đéo tới. Nhưng rồi cũng xong. Nằm đếm tiền không ngủ được, nghĩ lan man qua vụ sắp xếp nhà cửa. May biết leo và biết chui rồi, thành ra phải canh ráo riết hơn. Có hôm moi trong mồm ra đồng 10xu. Có 3 cục pin bé tí tẹo, tối qua tìm thấy thiếu 1 cục, sợ chết cha luôn. Hồi sau tìm ra, bỏ vô bao nylon cất tiệt thật cao thật kỹ.
Càng nghĩ càng thao thức, lồm cồm bò dậy mở máy dạo net. Carrie mới gửi cho cái post về 100 tác phẩm đài BBC coi là nên đọc, so sánh với nó thì tôi thua nó 11 cuốn. Làm cái post đó thấy vui vui, vì tôi và C đã từng thân nhau 3 năm high school, thành ra ngó cái danh sách của nó tôi nhớ đã từng thấy nó đọc cuốn đó, cuốn đó, v.v.. Nhớ hồi đó nó chuyên môn đọc Dickens, còn tôi thì đọc Hardy. Dickens đau đớn bảy nổi ba chìm dai dẵng (~600 trang), Hardy thì càng đập càng đau xong chết rất lẹ (~200 trang) thành ra tôi đọc toàn bộ Hardy, còn Carrie đọc nhanh gấp 2 lần tôi thì đọc trọn bộ Dickens. Tới cuối list có cuốn Confederacy of Dunces, làm nhớ rất nhiều. Cuốn đó tôi đọc lúc học đại học năm đầu, cười đái ra quần luôn. Có năm tôi gửi thư cho Carrie (lúc đó vẫn gửi thư bưu điện vì C không dùng email), gửi luôn 1 bản. C thích lắm. Thành ra, trên cái list đó, tôi và C đã từng cùng nhau đọc rất nhiều…

Từ bé lúc còn ở VN, tôi đã mò ra được thư viện và đọc nát cái thư viện tí tẹo. Qua Mỹ thì vô thư viện mượn sách Việt đọc lúc chưa biết tiếng Anh; biết chút chút rồi thì bắt đầu mượn từ thư viện trường. Hồi đó tôi đi đâu cũng 1 chồng sách trên tay. Đọc sách thư viện sướng lắm, toàn hardcover màu xanh xanh cam cam nâu nâu, tựa sách in ở gáy, ngó bìa không biết là sách gì. Thư viện trường, thư viện thành phố, thư viện đại học, tôi lớn lên gắn liền với thư viện. Tôi thích đọc sách nhưng không ham giữ sách. Lúc đầu ở riêng, tôi đầy sách, phần là vì major bắt buộc mùa nào cũng khiêng về 20 cuốn tiểu thuyết, mà tiểu thuyết bán ra ba xu thôi thì giữ luôn cho xong. Dọn nhà 2-3 lượt bắt đầu ngán. Lần cuối dọn nhà, đem sách cho đi hết 2/3. Còn lại bao nhiêu, chất hết trong thùng, chẳng buồn đem ra nữa. Đang nghỉ, chắc kỳ tới này dọn nhà xong, sẽ mua 1 cái kệ sách bỏ chúng lên.

1 Response to "random"

Bòn ơi, cho chị xin cái điạ chỉ nghen

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 5 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

February 2010
M T W T F S S
« Jan   Mar »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
