i know what you mean!

the hoarder and the communicator

Posted on: June 6, 2010

càng già đầu càng sinh tật, hoặc có thể nói, càng già đầu càng khó dấu tật. Cứ lâu lâu hormones tăng là bắt đầu lồng lộn lên đi sắm đồ. Tuần này xui, sau 2 tuần dọn nhà Sơn khuân vác lòi tĩ, hôm nay mặt hầm hầm lầu bầu “làm ơn đừng mua mấy thứ lỉnh kỉnh nữa được không hả ??” làm mặt mình cũng sa sầm luôn. Tuần trước mới nói “làm ơn đừng mua sắm cho đến sau khi dọn nhà nhé” cơ mà hu hu.

Dân vùng này yêu yard sale và garage sale như dân Bay Area yêu biểu tình. Ôi trời, gì mà có community yard sale liên miên, hết thằng borough này sale thì đến thằng township khác sale. Đi xe đến địa điểm, đậu xong là thấy nhà nhà mở cửa, vườn vườn bày biện tùm lum, đinh rỉ sét cũng nhét vào túi zip lock bán 5 xu 10 cái or something like that. Mà ơi nó bán đồ chơi con nít rẻ. Mấy thứ toys của Little Tykes mua new là trả tiền hộc máu, còn như hôm nay đi yard sale, thấy họ bán cái Little Tykes kitchen older model (chắc cách đây 10 năm, nhìn đẹp vài kiên cố hơn newer models nhiều) có $5 mà còn có thể trả giá được nữa. Đứng mân mê nó rồi mà cuối cùng quay đi không mua, vì SM tuổi này đâu chơi cái đó đâu, cần là cần cái nhà bé tí cho nó mở cửa chui ra chui vô kìa… Ôi mà đi lượn qua lượn lại cũng tha về nhà 1 mớ lỉnh kỉnh, ví dụ 1 cái bình bông, 1 bức tranh bé tí, vài cái đồ chơi 50 xu cho SM…

Tuần trước lùng baby gates muốn lòi mắt ra luôn mà tìm được đứng 1 cái trên CL, đòi tới $25 mà mình lái xe gần 9 miles để pick up. Vừa bước ra khỏi nhà định đi thì bên kia đường có moving sale. SM đã ngồi trong carseat rồi, mình nói Sơn để Linh qua coi coi có gates không nha. Ngay lối vào thấy 1 đống gates loại walk through, hỏi bao nhiêu thì bà hàng xóm nói 3 cái $15. Kachink!! Thế là hốt hết, hốt hết. Có cái Jungle Jumparoo của Fisher Price, CL hay bán $40, cô đó đề giá $5 – eeks! Vác hết, vác hết. Nói Sơn, kệ, mang về cho SM chơi vài bữa rồi đăng bán CL $15 khối người mua, mình còn lời. Sau dịp mua rẻ mớ đồ đó cái là tự nhiên máu hoard đồ nổi lên phừng phừng trong người. Nhưng thôi, sang năm lại move tiếp rồi, mình biết thân biết phận, lôi cái giường trong phòng guest room ra ráp lại cho Mạ Tím và 2 đứa nhỏ có chỗ ngủ khi ghé thăm. Cái giường đó ráp cơ man là gỗ và đinh, ráp xong bở hơi tai, ngó CL thấy vô vị, coi như mình đã được cured!

SM hôm nay trưa đi chơi về buồn ngủ díp mắt mà vô bếp chỉ tay kêu “cơm.” Cho ăn cơm xong đem lên lầu cho bú, ngủ trưa dậy xuống nhà chơi 1 chặp lại kêu “cơm.” Cho ăn cơm 1 hồi chỉ tủ lạnh, mở ra thì chỉ hũ pea soup. Lấy pea soup cho ăn thì ăn sạch, xong lại “cơm.” Giờ cơm ba dụ ăn squash soup, mình trong bếp múc thức ăn nghe bên ngoài “cơm! cơm! cơm!” mà ba nó cứ nhắm tịt mắt nhét bí vào mồm nó, SM tức giận la ó đập bàn thành ra mình phải can thiệp nói với Sơn là SM đang học verbal communication, nếu muốn thì phải acknowledge nó trước theo kiểu “con muốn ăn cơm phải không? Con ăn 1 muỗng squash đi rồi ăn cơm nhé?” thì nó nghe lời, chứ mà không acknowledge là nó nổi cơn tam bành lên cho mà hứng. Tội nghiệp Sơn đi làm suốt ngày ít có dịp nghe con nói, nên đôi khi mình nghe SM nói rõ mồn một còn ba SM thì mặt ngơ ngác như vịt nghe sấm…

SM sáng dậy lăn qua mà thấy ba là bò tới hôn đánh chụt. Sau đó bao nhiêu vốn liếng móc hết ra thực tập: chỉ đèn kêu “tè,” xong chỉ cá kêu “cáaaa,” chỉ quạt kêu “cạ,” rồi chỉ cửa sổ kêu “cơ,” bình nước “nà” xong “hà hà” ra chiều uống nước, rồi đến “banh,” v.v và v.v. Ra đường gặp người quen người lạ gì cũng câm như hến (nghe nói dạo này Hến nói nhiều nhức đầu mẹ Sờ rồi), mình thì cứ khoe con tôi biết nói này nói này, xong bảo nói đi con thì SM trố mắt ra nhìn, không nói gì.

Có thằng chó nào quanh khu này láo thật. Tối tới mình cực chẳng đã mới cầm cái netbook đi quanh nhà dò wifi ké, network của nó thì password protected, có tên là “stop freeloading.” Láo!! Bà trù cho internet mày cúp cái rụp rồi mày sẽ biết thế nào là charity, grrrr.

3 Responses to "the hoarder and the communicator"

Hahahha, thằng nào hay ghê, nó đặt cái tên mà mình dò trúng rồi tức ói máu luôn =))

Mà tội nghiệp quá, mới có cách một tuần mà ba nó nâng cấp câu nói lên ghê gớm vậy trời hihihihi ;))

đúng đúng em Hến không những nói mà còn gân cổ cãi với mẹ nó rồi dì bòn ơi

đúng là sahm có different với working mom nhiều. Con mình nói gì mình cũng chỉ biết nó nói tiếng baby mà chả hiểu nó nói gì. Đôi khi nói cả 1 câu dài lòng thòng như đang kể chuyện cho mình nghe mà mình nghe xong lắt đầu, pó tay, không hiểu nỗi.

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 6 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

June 2010
M T W T F S S
« May   Jul »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930  
