i know what you mean!

2000

Posted on: April 23, 2011

em ạ
đàng sau bụi chuối có những vết thương
dọc theo vách tường loang lổ
em có biết đàng sau bụi chuối có một vách tường?
em vẫn chờ ta nơi ngưỡng cửa
cái thẹo ngày nào chưa biết lành đâu
trời nổi gió nồm làm ta ngứa
trời nổi gió bấc làm ta đau
trời nổi gió hây hây làm ta ngựa
ngơ ngẩn đuổi theo bóng con tàu

365×2, tôi như bừng tỉnh sau một cơn mê dài tưởng chừng như không bao giờ chấm dứt. Tôi tưởng là tôi không bị hormones gây ảnh hưởng sau khi sinh, dám chừng tôi bị 2 năm này mà không hay biết. Không phải baby blues, tại vẫn tửng tửng nhiêu đó, nhưng mà giống như sau khi sinh SM xong, bao nhiêu ngọn lửa thanh xuân trong lòng tắt cái phụt. Hai năm nay nhìn chồng như nhìn cái ghế gỗ trong nhà. Nằm trong lòng chồng thì lúc nào cũng muốn thoát ra để nhích qua nằm ôm con vui hơn. Chồng mà đụng vào người là tự dưng thấy nhột chết cha luôn. Nhiều lúc nghĩ, chả nhẽ mình sẽ thành lãnh cảm??

Nhưng mùa xuân năm nay, dưng không biết do yếu tố nào: cái án đày 3 năm ở York sắp kết thúc, giá trị của chồng sắp tăng, mùa xuân đã đến, trăm hoa đua nở, SM đã ngủ qua đêm…Đùng một cái tuần này có ý định … làm thơ. Chưa hết. Bắt đầu nghĩ vơ vẩn đến những mối tình thơ mộng của người khác. Xong có nhu cầu coi phim bộ, cụ thể là phim “My Girl” vì phim này có 2 trai rất kẻng. Xong hôm qua luyện hết 8 tập thì bắt đầu nằm nhớ đến đoạn tình trường của mình rồi nằm cười một mình. Có lẽ nhờ những lúc như thế này trong đời sống thì con người ta mới có anh chị em. Cảm giác lúc này giống như hồi dậy thì, chỉ thích thơ mộng chứ không chưa muốn trần tục, hơ hơ.

Đọc chuyện anh LS của Trang iu thấy sao mà tình tiết chán quá, không có gì mê ly rùng rợn, đây để kể chuyện anh Mười Điểm của tui cho nghe.

Hồi 99, 00, yahoo personals còn free, tui là thành viên rất nhiệt huyết. Tui vô đọc tìm bạn bốn phương rất đều đặn cái semester đầu tiên lúc mới tới Berkeley, phần vì cô đơn nơi đất khách quê người, phần vì lúc đó là lần đầu tiên có cái personal computer ngồi 24/24. Chỉ trong vòng 3 tháng mà thị lực 20/20 của tui giảm xuống còn đâu đó 10/20; thề là tui không coi gì bậy bạ, chỉ là ham làm html quá độ. Anh Mười Điểm lẽ ra không vào tay tui. Tại thông thường tui đọc ads mà ai tả mình “đẹp trai” và đòi hỏi tìm bạn đẹp gái, tươi mát v.v. tui đều skipped hết, nghĩ nếu nó expected mình đẹp hoặc tự coi nó đẹp thì trước sau gì cũng có 1 trong 2 thất vọng. Thà nó không expected gì thì lúc mình xuất hiện còn chơi dramatic được (phải nói rõ là thuở thanh xuân, tuỳ vào công suất điện, thời tiết, time of the month, và góc nhìn, có khi nhan sắc của tui cũng khá lắm). Anyways thì anh Mười Điểm tuần đó không biết ăn cái giống gì mà chỉ viết 1 đoản văn nói về quan niệm nhân sinh chung chung. Tui đọc thấy woa, con người này có chiều sâu nha, không nói rõ muốn tìm ai, làm gì. được đó.

Tui và anh 10 viết emails qua lại, có ngày cả chục cái. Thường hễ tui buồn trong lòng thì hay thích chọc cho thiên hạ cười. Lúc tui emailed với anh ta thì tui buồn ghê gớm lắm, nên gần như cái email nào của tui cũng làm anh này cười lăn (tui đọc lại còn ngồi tự cười 1 mình mà). Đừng bắt bẻ tui là tại sao giờ tui không funny mà dám nói ngày xưa funny. Từ lúc tui có chồng cái nhu cầu cần phải prove bản thân teo bà nó rồi. Viết thư qua lại cũng lâu lâu thì hai bên hẹn nhau lúc 8 giờ sáng ngồi quán cà phê tán dóc. Mà lúc nói chuyện qua lại trên email chả bên nào tả ngoại hình mình ra sao, chỉ biết là cả hai đều Asians, tui Việt, ảnh Nhật. Đến lúc gặp nhau tui mới hết hồn tại anh này đẹp trai sáng láng kiểu như nhân vật chính trong My Girl. Sau đó gặp nhau 2 lần nữa, nhưng sau lần thứ 2 thì tui đã biết là không có hoa’ ho.c (chemistry hahaha). Anh này hơn tui gần 10 tuổi, high class, đi 2 cái xe bóng lọng đổi mua được gần 1/2 căn nhà chứ chả chơi, đã qua giai đoạn date sinh viên rồi, tới giai đoạn ăn sang mặc đẹp, trong khi lúc đó tui còn non choẹt, chả có class, ăn sushi còn không biết ăn nữa lấy gì ham. Hai bên vẫn nói chuyện qua lại thăm hỏi nhau gần 2 năm trời. Về sau này Sơn và Vân quyên tiền mua giường tặng tui vào dịp sinh nhật năm 2002, nghe nói quyên luôn đến anh 10 Điểm, và anh 10 Điểm cũng vui vẻ đóng góp.

Bây giờ anh 10 Điểm đã có vợ, đám cưới hình như năm 2004 ở Hawaii, có emailed báo vậy.

Nghĩ đến anh 10 Điểm, tui nằm cười đêm qua vì là vào năm 2001, Sơn lúc đó đang give me a cold shoulder, mà sức người có hạn, bị ruồng rẫy nhiều quá thì nổi điên. Tui biết Sơn cared thành ra tui chơi 1/3 chai hard liquor trong 1 đêm, quậy tưng lên hết Sơn thì tới K (lúc đó K theo T bị đá xong chuẩn bị bắt cầu qua quân sư), xong logged lên YM thọt lét anh 10 Điểm giết thời gian. 1 lần bị hang over xong tởn tới già. Yuck. Cái đặc biệt là lần đó tui drunk chỉ mình Sơn biết. Hai chàng kia không phân biệt được tui say/tỉnh khác nhau ra sao.

Đến năm 2002, một lần khác bẵng đi lâu lâu không liên lạc, lại vào 1 ngày đẹp trời tui chộp được anh 10 Điểm online. Tui nói mình không gặp nhau mà cũng chả thân gì nhau, để tui kể cho anh nghe nỗi lòng của tui. Bao nhiêu ấm ức về Sơn tui giãi bày hết. Anh 10 Điểm chắc đang chỉ nghĩ “ganbare” thôi, mà tại tiếng Anh dài dòng nên phải ngồi khổ sở gõ 2 paragraphs động viên. Nghĩ lại thấy mắc cở ha ha.

4 Responses to "2000"

ui trời!

hahahaha, chị khoái câu “trời nổi gió hây hây làm ta ngựa”

Á chèng ui, có phải May đang chuẩn bị có em hông ta ?????🙂🙂

hehe, tình dang dở lúc nào cũng nhớ rỏ ràng !! hehe

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 6 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

April 2011
M T W T F S S
« Mar   May »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930  
