i know what you mean!

bún bò Huế

Posted on: March 26, 2012

Hôm nay chị dâu làm theo recipe của mình ra 1 nồi bún chất lượng, nên coi như đã có QA, mình post đại cái recipe loạn xị 0 đầu 0 đuôi từ Facebook ra đây để mai mốt ai hỏi mình dễ đường mà lần.

tui lấy 2 packs xương bò (knuckle and shin bones) cắt nhỏ từ chợ Korean, 2 cái bắp bò nhỏ, 1 pack gân, quăng hết vô nồi 20 quarts, 1 muỗng mắm tôm, muối, 1 cục đường phèn cỡ đủ nhét vô mồm con May cho nó khỏi nói nhiều, nước mắm dzô luôn nồi, đun canh hớt bọt mà 0 cho sôi bùng lên. Hớt xong cái đám bọt đợt 1 thì hạ xuống simmer, đậy vung, chỉ canh cho sôi sủi tăm thôi, sau 1-2 tiếng thì lấy bắp bò ra (tuỳ theo size), đợi thêm 30 phút nữa lấy gân ra luôn. Nếu cho giò heo thì lúc này tui quăng giò heo vô, vẫn đậy vung. nấu quãng 30-40 phút vừa chín thịt là tui vớt ra. Nếu giò heo chặt nhỏ sẵn thì vớt ra còn nhanh hơn….

quăng thêm miếng gừng nướng bằng ngón tay cái, also 1 củ hành and hành hương, 1 cái lõi dứa. Quăng lúc hớt bọt vừa xong đợt 1 á . thịt đem ra xắt lát, xong tui để 1 bát n’c lèo nguội, nêm thêm n’c mắm cho mặn, rồi bỏ thịt vô 1 cái thố, rưới nước xâm xấp vô xong cứ để vậy cho ngấm thịt. giò heo tui lóc hết thịt ra xong trộn tí nước mắm đảo đều. Huyết tui luộc riêng nếu có nhu cầu.

cái nồi tui cứ để liu riu the whole time, sau 4-6 hrs tui tắt lửa. làm sa tế thì cứ sả bằm 5 phần, hành tím băm 3 phần, tỏi 1/2 phần, ớt tươi optional, ớt xay có hột 2 phần, ớt màu 2 phần. Dầu nóng cho sả vô, sả sắp vàng cho tỏi vô, đảo đều xong cho hành tím vô, đảo cho đến lúc vàng, hạ lửa, cho ớt tươi vô, đảo đều xong cho ớt xay + ớt bột, tắt lửa, cho tí đường tí muối, đường nhiều hơn muối. Giữ màu ớt đỏ tươi, đừng để heat cao là cháy ớt ngả màu nâụ

Bỏ sa tế vô bát từng người là tốt nhất, như vậy tụi nhỏ ăn không la làng. Nếu bỏ vô nồi thì làm trước khi you add ớt tươi to your sate, if you know what i mean.
Khi ăn thì đun n’c , thả sả vô for 15 minutes đậy vung lửa low, Thảy ra 1 chén n’c mắm có ớt tươi, bột ngọt optional, ai ăn mặn thì tùy tiện nêm.

also thả thịt bò + gân vô nồi đun lúc bỏ sả vô. Tui hay lấy thịt ra lúc chưa nhừ, khi nào ăn đun nước thì mới nấu thêm, cho thịt không bị nát. Ăn với rau răm, giá, hành, hành tây, ngò, báp chuối bào or xà lách xắt sợi …. cứ thế mà tiến

nếu siêng thì bắp bò you cột thành giống đòn bánh tét before you cook, lúc lấy ra texture + flavor sẽ ngon hơn. Chú ý là vì you đun with lõi dứa, thịt mau mềm hơn. nói chung là bún nhà tui như vậy, hôm nào mát tay thì ra nồi thơm ngon hảo hạng, hôm nào tổ trác thì tặng cho 1 muỗng bột ngọt sẽ ra chất lượng nhà hàng, not bad

bạn tui chỉ tui cái màn đậy vung, họ nói nếu mở vung thì mùi thơm & flavor bay hết vô furniture nhà you, lúc ăn nhạt nhẽo lắm. Tui thấy đậy vung lại thì broth nó rich hơn thiệt nên tui đậy🙂

thịt lúc vớt ra tui cho tắm n’c lạnh 1 hồi, cái chậu n’c lạnh đó sau cùng tui cho nó vô nồi nước lèo luôn.

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 6 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

March 2012
M T W T F S S
« Feb   Apr »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  
