i know what you mean!

Half Moon Bay and the 45 minute nap

Posted on: May 21, 2012

2 tháng gần đây May bỗng dưng thu ngắn suất ngủ trưa, đang ngon lành tiếng rưỡi, giờ thu lại còn có 45 phút. Nhiều lúc mệt đứ đừ đi té lên té xuống, mình chắc mẩm nó sẽ ngất – nó ngất đúng 45 phút bò dậy. Kêu ngủ tiếp đi con thì nằm nhắm tịt mắt lại, lật tới lật lui, có khi ngủ thêm được mươi phút, có khi không. Có lẽ May đã tới tuổi bỏ giấc trưa. Từ dạo 2 tuổi trở đi, May hôm nào cũng chỉ ngủ đâu đó 12 tiếng là cao, thường là quãng 10 tiếng ban đêm, 1.5 tiếng buổi trưa, có khi nướng thêm tí xíu buổi sáng hoặc tí xíu buổi trưa. Dạo này thì còn quãng 10 tiếng ban đêm, 1 tiếng buổi trưa là cao, tự dưng hụt mất 30 phút. Sau đó thì 1 tuần 1 lần, May làm cho 1 lèo 14 tiếng ngủ đêm, hoặc là nap 1 lèo 2.5 tiếng buổi trưa. Sang hôm sau là ngủ lè phè trên dưới 11 tiếng… Thấy đa số các mẹ bên Mỹ thì khuyên nên dẹp giấc nap, rồi cho con đi ngủ sớm hơn ban đêm. Mình vẫn không thích bỏ nap cho con. Nhớ hồi bé chuyên môn bị ép ngủ trưa lúc tỉnh như sáo, nhưng ép hồi thành quen, kêu đi ngủ thì đi ngủ thôi. Mình nghĩ SM cũng kiểu vậy. Mình thấy giấc ngủ trưa có ích cho trẻ con, thành ra giờ nó nap 30-45 phút gì mình cũng tống vô giường, hạ hồi phân giải.

Răng SM cần đi nha sĩ! Tháng trước mình để ý sao từ dưng răng SM đi Hawaii về thành xám xịt, đánh thuốc training toothpaste 0 xong, mình đổi qua baking soda paste và thêm tí toothpaste của người lớn, cọ chăm chỉ ngày 2-3 bận, răng hết xám, nhưng 2 cái răng kế răng cửa của hàm trên thì có xiết ăn, hy vọng chỉ mới là tartar build up. Ngay cái răng cửa cũng bị 1 vệt nho nhỏ gần chân răng, thành ra phải lấy hẹn đi gặp nha sĩ sớm. Mình nói SM thôi đừng xin ăn gummy bear với chocolates nhiều nữa nha con, SM cũng ngoan ngoãn không đả động gì nữa. SM nó bị tăng chocolates mà mình phải vứt đi 1/2 trong khi tủ thì vẫn tràn lan. Nể cái tình người tặng mình cho nó ăn 1 mẩu 1 ngày, mà ăn chán chê thì hết đổ máu cam đến sâu răng, phen này chắc tống hết đi quá… Sơn tuy thích chocolates nhưng ăn rất ít, mình thì hầu như 0 ăn, mà ăn thì cứ như nhai cỏ, chả thích thú gì, thành ra quăng chocolates vô nhà này chỉ mình con May khoái. Mà nó lại không được ăn nữa, chán chưa.

Năm nay đáng lẽ Sơn xin nghỉ làm cuối tuần vừa rồi để tham gia Bay to Breakers. Không đóng tiền, chỉ nhào vào đi cho vui thôi. Thường thì rất nhiều người làm như vậy. Hồi trước thì Sơn và mình đều đóng tiền tham dự, nhưng kỳ này vì kéo theo SM chưa biết schedule ra sao, muốn đi thử 1 năm cho biết cái đã. Ai dè đúng năm nay ban tổ chức đổi luật, khắt khe hơn những năm trước rất nhiều, ai không ghi danh đóng tiền thì không được cái bib gì đó, ai không có bib thì không được vào cái route. Chán chưa. Thế là sáng nay chả ma nào đi, lúc đầu tính thử thời vận, mà mình với con May đánh nhau 1 tiếng đồng hồ xong mình thì hầm hầm ra khỏi nhà, con May thì líu ríu đi theo xong lí nhí xin lỗi. Ra được khỏi nhà thì mọi sự nhẹ nhàng trở lại. Bay 2 Breakers thì đã xong trước đó 1 tiếng rồi, thành ra sẵn trời đẹp cả nhà kéo nhau đi Half Moon Bay.

Giờ mới nhớ tại sao không đi Half Moon Bay. Mùa hè gì mà lạnh như chó. Con May mặc 2 cái áo tay dài + puff coat + mũ thì mới hết lạnh. Mình với Sơn mỗi đứa 1 cái chăn trùm mà vẫn lạnh. Cái tụi con nít chạy quanh Half Moon Bay mình đồng da sắt hay sao mà 1 lũ toàn tank top với shorts. Có bà mẹ kia vác theo thằng nhóc cỡ 2 tuổi, mặc 1 cái áo cộc tay với 1 cái quần đùi, nó vọc nước nên áo ướt tí, thế là cả 30 phút nó cứ lè nhè khóc, mình bảo Sơn là nó lạnh nên nó lè nhè đó, tin không?

Downtown HMB có 1 cái sandwich shop Benito gì gì đó, bán sandwich ngon lắm, ai đi ngang thì nên ăn thử bánh mì pastrami hoặc roast beef sandwich, nhớ lấy French bread.

May ngất trong xe lúc 3:30, Sơn bảo mình lái vòng xuống SJ chơi xong vòng lên nó vẫn còn ngủ chán chê. Ha ha, thiệt không cha, rõ là dạo này ít ở nhà nên không biết, đã bảo đúng 50 phút nó dậy mà. Không tin. 50 phút, con May thức. Xong Sơn bảo, nhưng mà nó nhắm mắt lại ngủ rồi. Lúc này đang rời San Francisco về East Bay. Mình bảo, vậy pray là 0 có traffic slow down đi. Tại sao? Dụng ngay traffic bay bridge, xe bò như rùa. Rồi, con May tỉnh như sáo. I told you so. Car ride guarantees nothing these days.

2 Responses to "Half Moon Bay and the 45 minute nap"

Mới hôm qua, tức ơi là tức. Cho nó đi ngủ trưa, nó lên lầu đi lang thang từ phòng này qua phòng kia phá hết tất cả mọi thứ trong tầm tay. Mấy tiếng đồng hồ ko ngủ là ko ngủ. Đến chiều, ăn cơm xong leo lên giường ngủ tuốt luốt đến 8g tối, ngủ hơn bốn tiếng ngon ơ, xong thức dậy mặt mũi tỉnh rụi phừng phừng hăm hở xuống nhà chơi đến 12 giờ quậy cả nhà tan nát như có giặc mới chịu lên giường nằm yên…hừm…

tro+`i, con nha` ba` no’ tu+. thu+’c tu+. ngu? kie^?u ddo’ thi` che^’t ro^`i, con tui 0 cho ngu? la` no’ 0 ngu?, tha`nh ra co`n control ddu+o+.c 1 ti’ …

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 6 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

May 2012
M T W T F S S
« Apr   Jun »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  
