i know what you mean!

càm ràm

Posted on: September 20, 2012

càng già đầu  càng khó chịu với những kiểu làm việc half assed.  Ví dụ tụi contractors cha nội apt manager mướn để làm lại cái exterior của cái triplex tôi ở, làm lếu láo đo cưa đục đẽo sao đó mà phía dưới ở 1 nơi bị thiếu gỗ, thiếu đâu đó quãng 2/3 inch, nhìn bực không thể tả.  Hoặc là lúc nó sơn lại cái railings của cầu thang, không thèm lau chùi xịt rửa, cứ thế mà sơn lên bụi bám tơ nhện gì mặc kệ.  Chính bản thân thằng cha manager cũng chuyên môn làm việc qua quẹt lếu láo, làm cho có cho xong, chán.

Hôm nay lúc đi đón May ở trường, vừa tới gặp May, cái đập vô mắt là nó đang mặc áo ngược, đàng trước ra đàng sau.  Cách đây 2 tuần Sơn cũng mặc cho May cái áo đó, ngược y chang, nhìn […] không thể tả.  Tất nhiên mình không dại gì mà la […], chỉ ngấm ngầm bực mình, vì thứ nhất là nhìn vô cái mạc sẽ biết đâu là trước, đâu là sau (cái này đã bày rồi).  Thứ hai, nhìn vào cái chùm hoa trang trí thì cũng có thể đoán được chùm hoa đó nên nằm giữa ngực thay vì ngay sau lưng.  Thế mà hôm nay, nhá, cô giáo dạy thế (cô thường bị bịnh) vô mặc áo cho con mình ngược y chang.  Tức lòi mắt.  Mà trong lớp có cả 4-5 người lớn khác, gồm các cô giáo và 1,2 người phụ tá, dell mạng nào sừa giùm.  Trong khi lúc mình ở lớp, trẻ nào mang giày trái, hoặc thiếu vớ, hoặc quần áo bị ướt, hoặc đang bị lạnh, mình liếc 1 phát thấy hết.  Không phải là mình rảnh, là người ngoài cuộc mà để ý đâu, hồi xưa lúc đi dạy học không công mình cũng kiểu này rồi, nói chung là mình thích cầu toàn, cái gì nhìn weird weird là mình để ý liền.

Mình không thuộc loại người perfectionist 100%, nhưng cái mình ghét nhất là khi trả tiền mà người làm việc không deliver 100%.  Ví dụ ai coi con giùm mình mà mặc áo trái cho nó mình chả care, nhưng nếu mang tiếng là cô giáo, thì phải chí ít biết mặc 1 chiếc áo rất đơn giản cho 1 đứa trẻ.  Hoặc mang tiếng là construction workers thì liệu mà biết cưa gỗ sao cho bức tường khỏi bị mất 1 khúc.  Nói chung mình càng già càng critical, thành thử dạo này đưa May tới lớp xong chỉ chơi tí tí rồi lo tìm đường rút.  Nếu hôm nào vui vẻ thì mình phụ các cô bớt chút việc, hầu mong các cô rảnh tay rảnh chân thì chuyên chú vào các bé cho mình nhờ. Hôm nào khó chịu thì mình rút sớm cho khỏi ngứa mắt.  Hôm nay khó chịu vì hình như cái cô giáo tỉ mỉ sạch sẽ nhất bị bệnh, sau giờ học mình đem May vô restroom thì thấy nó dơ kinh khủng, các bé trai đái lênh láng lên seats và xuống đất, nước thì cũng lênh láng trên sàn, mình muốn biết là tại sao đi học 3 tuần nay rồi mà chưa có ai áp dụng cái rule yêu cầu các bé trai khi đi tiểu phải lift cái toilet seat lên.  Vậy coi như các bé gái đi restrooms là toàn phải ngồi lên nước đái.  May không bị vì nó chả thèm đi restroom ở trường cho đến cuối ngày khi mình nhắc, còn không nó nhịn cả buổi cũng không sao, vì nó không thèm uống nước luôn.

5 Responses to "càm ràm"

Dzậy là mình bịnh y chang bịnh của ấy đó hahahahha

ủa, trường này trai gái đi resstroom chung à? Tui cũng ghét mấy người ẩu tả, làm qua loa. Thà không làm thì thôi chứ làm ẩu tả là tui ghét lắm. hehehe…

MH, yeah, it’s just 1 unisex restroom, yuck. Co’ va`i phu. huynh da.y con trai ho. ddi #1 ngo^`i heh heh. Mai mo^’t bo`n se~ da.y con trai la`m va^.y too, saves me time.

Cu Đạo ở nhà cũng đi #1 ngồi, nhưng đi học thì phải đứng, nên he đứng hay ngồi gì cũng ok hết . Khi nào muốn đi ở cái toilet của baby thì đi ngồi, còn dùng cái của người lớn thì đứng . Nhưng mà thấy him thích đi ngồi hơn; đi ngồi đỡ dơ .

o+`, tui cu~ng quye^’t ta^m da.y con trai ngo^`i, ta.i cho^`ng tui gio+` cu~ng bi. ngo^`i luo^n ro^`i TMI ??

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 6 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

September 2012
M T W T F S S
« Aug   Oct »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
