i know what you mean!

more book reviews

Posted on: July 13, 2015

nhờ ơn mẹ chồng và em Mơ, mình vẫn đọc truyện đều đặn sau khi sinh. Hồi đẻ anh Tìm thì chăm chỉ trồng chọt trong farmville và bắn kẹo Candy Crush, giờ đổi lại thành đọc truyện ngôn tình lol. Không viết reviews tiếp là vì bận đọc, đọc vui hơn viết. Trong 1 tháng qua mình đã điểm danh hết các tác giả tai to mặt lớn còn lại trong Tấn Giang: Tiên Chanh, Đinh Mặc, Thập Tam Xuân, Twentine… Đặc sắc nhất là truyện “Tướng Công ở trên, ta ở dưới.” Mình bị dội bởi cái tựa đề nên mãi tận bây giờ mới ngó đến truyện này. Tuy nhiên một khi ngó tới rồi mới thấy hên là mình bỏ qua thành kiến với tựa đề. Tương tự như thế, mình tránh truyện “Ông Xã em là phúc hắc đại nhân” cũng chỉ vì thấy cái tựa đề vô duyên. Sau khi đọc 1 đống truyện tựa đề có duyên mà nội dung chó má, mình đã dẹp hết thành kiến và xông vào nội thành của những truyện có tựa đề vớ vẩn.

Tuần này mình luyện đều đặn truyện của Twentine, bắt đầu với cuốn “Hẹn Ước.” Cuốn này đọc xong là chỉ biết há mồm xong ngậm mồm ha ha. Truyện hay. Nhân vật hay. Kết cục hay. Em Anh đừng đọc, đọc sẽ đau tim lol. Mình chưa gặp tác giả ngôn tình nào giết nhân vật chính kiểu này: 0 tràn đầy kịch tính như Đồng Hoa, không điên khùng chó má như Phỉ Ngã Tư Tồn, không vô duyên vô cớ như những truyện bị mình black list. Chỉ là, kết cục đơn giản, sạch sẽ và gây chấn động trong phạm vi rất nhỏ, rồi lập tức rơi vào quên lãng, giống như tính cách của 2 nhân vật chính trong truyện. Có một bạn đọc viết review rằng, Hẹn Ước có một cái sad ending thoả đáng nhất trong các truyện với sad ending – không gấp rút, không gượng ép, không vô lý, không làm người đọc tiếc nuối vì họ thấy có hướng đi khác dễ dàng hơn. Mình đồng ý với bạn đọc này. Nó giống như là hướng đi của mạch truyện, tác giả chỉ là người đi theo tường thuật, còn truyện tự nó có linh hồn riêng.

Sau truyện này của Twentine, mình quay qua đọc “A Nam” đang được Hàn Vũ Phi dịch. Lời giới thiệu của Hàn Vũ Phi hấp dẫn mình, nhất là câu “Đó giờ chắc các bạn đã thấy cặp đôi nam xấu xa và nữ tiểu bạch rồi nhỉ. Nhưng đây thì ngược lại, nàng trải đời và chàng dại khờ.” Sold! Twentine dựng nhân vật rất lôi cuốn và độc đáo mà không cần đến 10000 từ miêu tả ngoại hình hoặc thần thái “bất phàm” “cao quý” “tuấn tú” “mỹ lệ” v.v. Trong truyện của Twentine, rất ít khi thấy narrator trực tiếp khen ngoại hình hoặc khả năng của nhân vật. Chúng ta biết được những chi tiết này toàn nhờ vào nhận xét của các nhân vật khác trong truyện, hoặc tự bản thân mình hiểu qua những chi tiết cụ thể truyện đưa ra. Truyện A Nam khá “lạ” trong vườn ngôn tình vì nhân vật nữ tự động theo đuổi nhân vật nam theo kiểu flirt qua đường, trêu chọc trắng trợn xong sau đó quất ngựa truy phong. Nhân vật nam độc đáo ở chỗ anh ta không phải dại khờ như những nhân vật nữ ngu ngốc trong trắng. Anh ta chỉ là 1 con người thẳng thắn và ít kinh nghiệm trên tình trường. Ngoài ra anh ta cũng nhìn cuộc đời nhìn người bằng một con mắt rất bình thản và đơn giản, nhưng không kém phần sinh động. Nhân vật nữ thì lăn lộn trong vũng bùn của cuộc sống với cái nhìn gần như tuyệt vọng đối với tình yêu, tuy cô không nói như vậy. Cô sống bình thản và chấp nhận nhiều điều mà người khác không chịu nổi, cái duy nhất nói cho ta biết cô cũng có khi vùng vẫy trong hoàn cảnh là những lúc cô hút thuốc – và cô hút thuộc liên tục như đầu tàu trong truyện.

Ngoài Twentine ra thì Thập Tam Xuân viết điền văn rất entertaining. Đọc xong 200+ chapters của truyện Thịnh Thế Trà Hành mình đã hiểu tại sao truyện này được nhiều bạn yêu ngôn tình đánh giá cao như vậy. Nhân vật thông minh đặc sắc. Thập Tam Xuân mê trai đẹp…

thôi đi đọc truyện tiếp…

10 Responses to "more book reviews"

hahahah tui cũng rứa. Dzậy là giờ phải thay đổi hả, dzậy là giờ tui cũng đi theo con đường giống gái luôn hả?? hahahhaha

Hồi xưa có thấy cái truyện gì ”ai cho em nằm trên” nghe thấy ớn nên tui kio đọc, giờ chắc kiếm đọc. Hoặc đúng là như mấy cái tựa gái viết đó, nghe nhảm nhí quá nên tui đâu thèm nhìn tới, dzậy giờ kiếm đọc là vừa ha.
À, hoặc cái tựa ”sam sam đến đây ăn nè” nên đọc nghe qua tưởng viết về con chó cưng nào đó nên đâu có đọc, trời ơi bữa kia tui đọc thử thì tui cười bể bụng luôn, cười gần chết.

lol, ca’i te^n sam sam dde^’n dda^y a(n co`n nghe ddo+~ vo^ duye^n ho+n nhie^`u tu+.a dde^` kha’c lol… ba.n hie^`n ddo.c “tu+o+’ng qua^n o+? tre^n …” chu+a ? tui thi’ch, lol.

tui tha^’y “ox em la` phu’c ha(‘c dda.i nha^n” buo^`n cu+o+`i ho+n Sam Sam

So glad to see your book reviews again. Nho chi ma` em bat dau doc nhung truyen ngon tinh nay. Hoi truoc chi biet den Quynh Dao.

Doc xong reviews cua chi thi` co them truyen moi doc. Thank you !
Did you like “Hay nham mat khi anh den” ?

hi Nhan, yes! ti’ to^’i dde^? mi`nh type 1 ca’i list cho ba.n ddo.c, i have a lot on my list. Toa`n nho+` reviews cu?a ba.n Hoa Ban be^n Hoabanland.wordpress.com ddo’

Mới đọc xong ”ox..phúc hắc”, khó nói cái nào buồn cười hơn nhưng tui thích sam sam vì con đó nó tửng quá. Còn nữ chính trong OX ko tửng và khờ bằng hhahahah

Chưa có time đọc Tướng Quân…nhưng bảo đảm cuối tuần đọc vì tuần sau con người làm nó nghỉ hè rồi, mình không phải dậy sớm nữa hí hí

ddo.c ba?n edited tuong quab, dont read the published version, not funny

sao mấy cái site tui mở bằng ipad nó ko đọc được tiếng việt ta? đúng ra là lúc được lúc ko, tui cũng không hiểu tại shaooooooo

0 co’ ipad, dek bie^’t, i think you need to download more fonts…

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 6 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

July 2015
M T W T F S S
« May   Oct »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
