i know what you mean!

đọc

Posted on: February 21, 2016

Cậu Nhớn đưa cho mình một cuốn sách, bảo rằng cậu ấy muốn mình đọc và cho nhận xét.  Trời ạ, hân hạnh quá, công mình đi học bao nhiêu năm thèm muốn cho nhận xét gần chết.  Cuốn sách là graphic novel – truyện tranh người lớn. Mình là cái con cuồng đọc sách, mà hiện giờ trong nhà có mấy trăm cuốn mình chưa hề đụng vào.  Nhân dịp này mới có thể tử tế phân tích tại sao.

Cậu Nhớn thấy mình đang chúi mũi vào computer, hỏi, sao không đọc sách ?
Sau đó mình đang chúi mũi vào computer tiếp  — sao không đọc sách?

và ….

và….

và …

khổ quá tình yêu ạ, đọc sách — không thành vấn đề. Vấn đề là mình “đọc” những ngày này như thế nào ? Multitasking. Vừa ăn vừa đút cho con vừa đọc.  Vừa chăn con vừa đọc, vừa nhặt rau bóc tỏi vửa đọc, vừa ôm con ngủ vừa đọc.  Hôm bữa thử lôi sách ra multi task, tay dính tomato sauce, suýt nhuộm sách trắng tinh của cậu thành cái dạng gì không dám nghĩ, vội vã đem cất.  Sách của cậu cuốn nào cuốn nấy không nhuốm bụi, nhìn mới y nguyên, khi đọc cầm mở ra 45 độ để gáy sách không bị stressed v.v….  Cậu bảo mình đọc thì chỉ có đêm khuya đặt con ngủ, thu dọn bàn sạch sẽ, rửa tay sạch sẽ, mới rón rén ngồi xuống đọc thong dong như người ta.  Khuya như thế thì mới đọc 30 phút đã ngáp sái quai hàm.  Truyện ngôn tình 500 trang mình đọc 2-3 ngày là xong. Graphic novel có 200 trang toàn hình mà mình đọc 1 tuần mới được một nửa.  Quá tài.

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 5 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

February 2016
M T W T F S S
« Jan   Mar »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
29  
