i know what you mean!

NTM tt

Posted on: February 29, 2016

Tôi thường có cảm giác, sự cô độc của mình là do bẩm sinh.   Nó giống như một đoá hoa trầm lặng, âm thầm hé nở trong tim tôi, chỉ mình tôi hiểu được vẻ đẹp của nó, vẻ đẹp để tôi vì nó mà kiêu ngạo, tự do, và độc lập. Thế nên, khi các cô cậu trong lớp đã bắt đầu dần dần thích ứng với mọi sinh hoạt của cao trung, quay qua nói chuyện  yêu đương mộng mơ hoa mỹ, chỉ có tôi là đối với chúng không chút hứng thú.

Tiêu Triết vẫn tiếp tục truyền cho tôi một tờ giấy mỗi ngày.
Thường thường mặt sau của bài giải đề vật lí dài chi chít số, cậu ta hay  viết một câu hòi nho nhỏ:

Có khi cậu ấy hỏi: Mã Trác, cậu có cảm thấy Satan là một vĩ nhân chân chính không?

Hoặc là: Mã Trác, cậu có biết một ngày một người chớp mắt trung bình bao nhiêu lần không?

Thậm chí là: Mã Trác, rốt cuộc giữa trai gái có thể có một tình bạn thuần khiết không nhiễm tình yêu và xác thịt hay không?

Những vấn đề này quá phức tạp, tôi lười nghĩ ngợi, lười đáp lại. Đương nhiên, cho dù trong lòng tôi có câu trả lời đi nữa, tôi cũng sẽ không dễ dàng nói cho Tiêu Triết biết. Tôi sẽ chỉ nói với đoá hoa nhỏ ở  trong tim, cũng chỉ mình nó hiểu.

– Nhiêu Tuyết Mạn, “Khúc Hát Biệt Ly”

Văn của NTM là như vậy.  Miêu tả tâm tư của một thiếu nữ vừa ngây thơ, lại vừa từng trải, khép hết tất cả lại trong một lớp vỏ cô độc.

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 5 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

February 2016
M T W T F S S
« Jan   Mar »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
29  
