i know what you mean!

nhà A nhà B

Posted on: March 30, 2016

truyện này của Hàm Hàm, trong đó có một bà mẹ cực kỳ funny.

 

Về đến nhà, đóng cửa phòng lại, mẹ anh mới nhịn cười, nói với con trai đang căng thẳng rằng mình chỉ giả vờ, giả vờ ngã, giả vờ bong gân, mục đích chính là để lừa Mạch Tiểu Hân.

“Mẹ không làm như vậy thì Tiểu Hân có thể ngoan ngoãn theo mẹ trở về sao?”

Mẹ anh trừng mắt nhìn anh, cái thằng con trai ngốc nghếch này, vừa rồi nó nuốt ngụm canh nóng đó kiểu gì nó cho rằng bà không nhìn thấy sao? Đã căng thẳng như vậy thì vì sao còn không nghĩ cách? Mấy năm như vậy khó khăn lắm bà mới thấy con trai nói thích một cô bé, sao có thể dễ dàng buông tay như vậy được? Tiểu cô nương đó đã lừa bà thì tại sao bà lại không thể lừa lại khỉ con xảo quyệt này chứ? Xem ra hành động này của mình thật sự không tồi, cô bé đó không hề nghi ngờ chút nào mà ngoan ngoãn chạy lên chạy xuống lấy số mua thuốc, ha ha, bây giờ chắc chắn là đang hối hận vì đã lừa mình đây. Mình chỉ vờ lơ đãng lỡ lời nói chỉ lo gọi điện thoại cho Ngải Lâm mà quên nhìn dưới chân nên mới ngã, quả nhiên vẻ mặt cô ấy lập tức tỏ ra áy náy. Thảo nào Ngải Lâm thề thốt với mình vị sư huynh kia tuyệt đối không phải bạn trai của Mạch Tiểu Hân, sau này không dám cam đoan nhưng ít nhất bây giờ thì quyết không phải. Sau này? Bà sao có thể chờ đến lúc bọn họ thật sự có sau này rồi lại nhìn con trai đau lòng chán nản được? Cái gì gọi là tiên hạ thủ vi cường, hậu hạ thủ tao ương? Hôm nay bà, Trần Vân Chi, nhất định phải lừa cô con dâu này về nhà.

“Vậy cũng không thể lừa người ta như thế chứ!” Mục Tư Viễn đau đầu nói, “Tiếp theo mẹ muốn làm thế nào? Vẫn cứ ở nhà giả vờ đau à?” Thủ đoạn này của mẹ mình đúng là không thể tưởng tượng nổi.

“Đương nhiên, mẹ muốn làm cho Tiểu Hân đến nhà mình ở”. Trần Vân Chi không yên tâm nhìn cửa phòng đang đóng chặt, hạ thấp âm thanh nói, “Con đi công tác mấy ngày đi, chờ mẹ dỗ được con bé này rồi hãy về”.

Rốt cục Mục Tư Viễn không chịu nổi đỏ mặt, “Như thế làm sao được?” Hơn nữa Tiểu Hân nhất định sẽ không đồng ý.

Trần Vân Chi trừng mắt nhìn anh, “Vì sao không được? Mẹ đi lại không tiện, tuy nói mình vẫn có thể đi lại nhẹ nhàng nhưng lại không thể đi chợ nấu cơm, ngay cả tắm rửa hay lau người cũng không được, dù sao cũng phải có người giúp mẹ chứ”.

“Con thuê một hộ lí tới chăm sóc mẹ không phải là được à? Thuê thêm một người giúp việc tới nấu cơm ngoài giờ nữa. Dù sao cũng không thể để cô ấy phải xin nghỉ phép để ở nhà chăm sóc mẹ chứ!” Mục Tư Viễn càng suy nghĩ càng thấy chột dạ, lỡ như Tiểu Hân biết hai mẹ con họ kết phường lừa cô thì chưa nói đến chuyện sau này cô ấy còn để ý tới mình hay không mà có khi chính mình cũng không dám đi gặp cô ấy nữa. Bây giờ cái thuyền cướp này lên cũng không được mà không lên cũng không được, lần này mẹ hại mình đến khổ rồi.

“Con mà còn phá đám nữa thì mẹ con mình cũng xong rồi, con cứ chờ thiệp mời của cô ấy và sư huynh cô ấy đi”. Trần Vân Chi tỏ ra hết sức thất vọng. Mặc dù chỉ là giả vờ ngã nhưng dù sao thì chỗ đó cũng là nhà vệ sinh, bà phải cắn chặt răng cố nén buồn nôn mới dám đặt mông ngồi xuống. “Mẹ đã hỏi Ngải Lâm rồi, Tiểu Hân và sư huynh cô ấy tuyệt đối không phải như vậy, con bé này đã lừa chúng ta! Con bé này thiện lương lắm, làm hại mẹ ngã như vậy chắc chắn trong lòng nó không yên tâm, mẹ chỉ cần giả vờ nghiêm trọng một chút thì nó nhất định sẽ ở lại chăm sóc mẹ. Con trai à, tán gái cũng như làm ăn thôi, đều phải biết nắm chắc cơ hội. Đi, vào bếp giúp nó chuẩn bị thức ăn với cả nấu cơm, còn làm việc sẽ bồi dưỡng ra cảm tình, tục ngữ nói vợ chồng củi gạo muối mặn gừng cay mà!” Trần Vân Chi hơi nhắm mắt lại, “Mẹ phải ngủ một hồi đã, phải dưỡng sức lấy tinh thần diễn trò!”

3 Responses to "nhà A nhà B"

mụ có thể làm thêm một cái list truyện mới được ko, cứ viết lắt nhắt như này tui theo ko được hahhahaah
Còn bên Hư Cấu, mụ tập trung dịch cái Người Ở Nơi Tịch Lặng một lèo đi cho tui nhờ, tui ko chịu nổi cảnh đọc mỗi ngày một hai chương hí hí, thế nên đợi dài mỏ đây nè

tui đang bịnh gần chết….
lúc đầu ai tự xưng thông minh chờ dịch xong mới đọc ??

hứ

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 6 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

March 2016
M T W T F S S
« Feb   Apr »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  
