i know what you mean!

the 5th dimension

Posted on: May 8, 2016

Mình đọc một bản tiếng Tàu, trong đầu mình nó hiển thị tương tự như một bản convert mọi người hay đọc trên wattpad.  Convert đó nó chạy đơn giản hai chiều – hán-việt và việt-việt.  Chữ nào engine nó đổi qua tiếng Việt được thì nó đổi, còn chữ nào nó không đổi được thì nó quăng cho cái âm chữ Hán.  Simple enough

Trong đầu mình nó còn chạy ra thêm 3 chiều nữa, một chiều là pinyin, một chiều là tiếng Anh, một chiều kia là không bằng tiếng gì cả, trực tiếp nạp vào tiềm thức rồi hiểu rất trừu tượng.

Bởi vì hồi xưa mình học với duy nhất một mục đích – miễn đọc hiểu là ok.  Thành ra mình memorized những chữ Tàu bằng nhiều kiểu – tra tự điển Hán việt thì nhớ cái chữ đó bằng Hán việt, tra tự điển tiếng Anh thì nhớ bằng tiếng Anh, ngẫu nhiên tự hiểu được khi đọc captions trên TV thì sẽ nhớ nó bằng pinyin, còn nhìn chữ riết rồi tự đoán ra ý nghĩa của nó thì không thèm suy diễn gì cả, cứ trực tiếp nạp thẳng ý nghĩa vào trong tiềm thức, hễ thấy chữ đó hiện ra thì trực tiếp hiểu bằng tiềm thức luôn, khỏi conscious làm gì cho mệt nữa.  Trong đầu mình cái bản convert 4-5 chiều chạy mỗi khi mình đọc tiếng Tàu rất interesting.  Mỗi khi mệt mỏi mình sẽ không đọc tiếng Tàu, bởi vì đầu óc bị chạy 4-5 programs một lúc dễ bị overheated.

 

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 5 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

May 2016
M T W T F S S
« Apr   Jun »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031  
