i know what you mean!

tam mê

Posted on: May 25, 2016

13289075_10153798185031731_1130644422_n


ngoài những thứ cơ bản như ăn uống ngủ nghĩ đọc sách và xx ra, từ bé tới lớn có 3 thứ tôi nhìn hoài không chán, nếu ở nơi đâu nhưng thứ này xuất hiện, con mắt tôi sẽ tự động tìm ra ngay:

  1. miệng đẹp
  2. chữ viết
  3. Màu xanh lá mạ của cỏ cây.

Hôm nay nói về sở thích #2:  Đang ngó chữ bạn này.  Người lạ hoắc, không quen không biết gì cả, chỉ vô tình đi lung tung trên fb vớ được mẫu chữ, rồi cứ thế mà rình.  Nhìn đẹp mà không mất đi tính cách riêng của người viết.
Kiểu chữ tôi sợ nhìn nhất là kiểu chữ mẫu nắn nót bên Việt Nam.  Mỗi lần ngó cái font chữ mẫu tiếng  Việt, tôi cảm thấy một cảm giác tù túng gò bó kinh khủng. Đem so sánh với chữ viết của anh chàng Jason Huang kia, tuy anh ta viết nắn nót, nhưng có nét vung nét thu, trong mỗi con chữ cũng có một chút phóng khoáng của nó.  Còn cái mớ chữ mẫu bên VN hồi đó bị học viết, nó đều đều như đồ hộp…. Chữ của Jason là thuộc loại chữ mẫu ở bên Đài Loan.  Hồi đó tụi bạn học cùng trường tôi toàn bên Đài Loan qua, có ít nhất là 4,5 đứa có nét chữ tương tự.  Họ còn có cái font in ra chữ y chang.

Sơn bảo ngày xưa Sơn đi học viết chữ đẹp đến độ có giấy khen của HOÀNG HẬU cấp cho. Hô hô, mình bên VN thì có giấy Cháu Ngoan Bác Hồ, bên Bỉ thì có Queen, chậc.  Tôi hỏi, hoàng hậu khen hồi nào.  Sơn bảo, hồi học …. lớp hai.  Ừ, nói vậy thì tin.  Chữ Sơn bây giờ viết xấu kinh khủng, tháu kinh khủng, nếu để tôi nhìn chữ mà chọn chồng chắc Sơn ở dưới đáy, nhưng maybe trên cái đống chữ nắn nót tiếng Việt.  Chữ nói chung rất kinh dị, nhìn không có một chút thiện cảm nào.

Mẹ tôi là một loại người mà nếu cho tôi chọn làm bạn, tôi sẽ tránh bà 5 thành phố.  Tính tình hoàn toàn trái ngược nhau.  Nhưng chữ mẹ tôi viết cực kỳ đẹp, đẹp một cách effortlessly, nói sao, không gượng ép chút nào.   Để mai mốt về nhà mẹ lục vài cái grocery shopping list chụp hình làm bằng chứng.  Giống kiểu người đẹp chẳng cần trang điểm sửa soạn gì, chỉ cười một cái đá khuynh nước khuynh thành, chữ của mẹ tôi cũng kiểu đó trong mắt tôi.

Chữ anh tôi cũng đẹp không kém, là kiểu chữ mang hơi hướng caligraphy của phương Tây, giống chữ của mẹ tôi quãng 60%.  Hai chị trên thi chữ rất gọn, rất sạch, tôi cũng rất thích.  Đến nữa là An, tôi thích chữ của An ngang với chữ của mẹ tôi, nhưng chữ của An trông rất giống người – phóng khoáng, thanh nhã, dứt khoát.  Tí đi lục mớ postcards của An chụp hình chữ viết. Xuống tới thằng Tin thì chữ xấu kinh khủng khiếp, nhìn chữ nó mà rùng mình.

Hồi còn đi học viết 10 trang notes/ngày, bản thân tự lấy làm hài lòng.  Cái con khỉ em chồng nó nhìn chữ mình viết xong nó bảo, you guys from VN have one same handwriting!! Á đù, mình thì mồm bảo ghét cái khuôn bên VN, hồi đó thầy giáo luôn chê chữ viết, sau đó chán quá bảo “Em viết văn thì dùng bút chì đi, đừng gạch tùm lum ghê quá”  mà giờ qua Mỹ thì bị nó kêu chữ mình FOB…..

 

này là hồi học tiếng Nhật, viết chữ xấu kinh, cái tụi nhãi Tàu trong lớp chúng nó khinh bỉ lol, nhưng chúng nó có 14+ năm luyện characters trong khi mình mới vào nghề, cầm bút vẽ con giun thì ra con dế, bảo sao viết characters không xấu…. Mớ chữ này làm homework toàn viết nhảm nhí kiểu như “Tôi thích  nhất là ăn và ngủ” “Tôi yêu thích mùa xuân nhất trong bốn mùa” “tôi chơi bóng chày rất tệ” v.v…..

13292955_10153798184336731_1041474877_n

5 Responses to "tam mê"

Hồi đó e cũng có thích một anh. Anh đó viết cho e bức thư. Nhìn chữ mà e càng thấy mê. Nhiều người ở vn viết chữ đẹp thiệt.

Lúc hồi nhỏ ở vn, e cũng được chọn đi thi viết chữ đẹp theo kiểu mẫu tiếng Việt. Giờ thì chữ viết loạn xì ngầu hết. Ko còn cong cong quẹo quẹo nữa.

mình chưa bao giờ quen ai viết chữ ra hồn ha ha. Hôm qua lục đồ của chồng ra, thấy ủa sao viết tiếng Dutch thì chữ cũng được lắm chớ…. xong ngó lại, té ra bestfriend của chồng viết, còn chữ chồng vẫn bó tay toàn tập như cũ ….
Nhan upload hình chữ cho coi coi bàn tay vàng viết chữ thế nào🙂 Hồi đó con nhỏ trong lớp cô giáo bảo nó có bàn tay vàng vì chữ đẹp🙂

Chắc e phải về lục lái mấy lá thư hồi xưa. Hồi đó đi thi chưa gì bị loại rồi hehe. Cho nên ko phải tay vàng chắc luôn.

Ohh I took Japanese in college too. Chữ viết chắc cũng xấu same same

Nhìn mấy chữ hiragana chị viết mê quá à. Em học 11 năm ở VN mà viết tiếng V thấy gớm lắm, viết tiếng Anh k dấu thì đỡ hơn chút. Mấy nay tự học hiragana mà viết thấy gớm quá nên tính học đọc nghe thôi, khỏi viết.

xấu, kanji còn xấu kinh ha ha. Hiragana mê nhất là nhìn mấy bà cô già viết, nhìn xong muốn yêu mấy bả luôn lol. Em đừng give up, em vô youtube tìm video coi người ta viết hiragana, looking at how they produce the characters will greatly help. Mỗi ngày em fill 3 trang hiragana thì trong vòng 1 tháng sẽ thấy marked improvement. I promise. Chị dạo này cũng luyện hiragana và kanji lại rồi. Luyện cho tay đỡ cứng.

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 5 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

May 2016
M T W T F S S
« Apr   Jun »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031  
