i know what you mean!

văn

Posted on: June 2, 2016

Dương Thành Trung Nhị là một trường trung học hạng ba, ở mọi khía cạnh đều không ngừng cố gắng thể hiện bản chất “tệ hại” của mình.  Tài nguyên trong trường vô cùng khan hiếm, nguyên khối lớp mười hai tổng cộng là sáu lớp, thầy cô dạy ba môn chính Toán-Văn-Anh gộp lại chưa tới mười người, mà tổ dạy ngữ văn tổng cộng là hai người, cô giáo dạy lớp 12-1, 12-2, 12-3 là một người có kinh nghiệm khá dày, quãng ngoài bốn mươi, tên là Lưu Dĩnh.

– trích dịch Hữu Sinh Chi Niên (Sinh Thời).

Văn của Twentine có duyên ở những câu giống như câu đầu trong đoạn văn này❤

   ——如果说,在这段放肆的青春时,有什么是朱韵绝对没有后悔过的,那就是当他们在一起时,没有浪费一分一秒。他们始终看着同一个方向,洒尽拼搏的汗水,做尽快乐的事情……

在漫长的人生路上,再找不到像这样纯粹而尽兴的时刻了。

—— Nếu như nói, trong quãng thời gian tự do buông thả này của thanh xuân, có điều gì Chu Vận tuyệt đối chưa từng hối hận, thì đó chính là lúc họ bên nhau, họ chưa từng lãng phí một giây một phút.  Họ luôn cùng trông về một hướng, dốc sức đến giọt mồ hôi cuối cùng, làm hết những điều hạnh phúc nhất……

Trên con đường đời đằng đẵng này, sẽ không tìm lại được những giây phút sướng vui trong sáng như thế nữa.

– trích dịch Chiếc Bật Lửu Và Váy Công Chúa, ch. 50

Xong chương 50 thì có một độc giả comment như vầy trên Tấn Giang:

Là một người phụ nữ đã có gia đình, đi đọc truyện này thật không an toàn chút nào. Mấy đêm liền toàn nằm mơ thấy mối tình đầu.  Bọn mình học cùng lớp ở cấp 3, tan tan hợp hợp, lúc thi đại học chọn trường xa tít mù, lại còn là hai trường cạnh nhau. Anh ấy cũng học ngành điện toán, rảnh rỗi toàn thích tạo hình cho tóc.  Rất nhiều người nói Lý Tuân không biết săn sóc chu đáo cho nữ chính vân vân, mình thì nghĩ dù sao cũng chỉ mới là thanh thiếu niên mà.   Anh ấy là mẫu người (…….) chùm sao Xử Nữ, còn mình là tính cách của chùm sao Sư Tử.  Nhiều năm trôi qua, giờ nghĩ lại mới thấy khi đó anh ấy đã làm rất nhiều việc cho mình.  Ở ký túc xá mình bị người ta bắt nạt, anh ấy mặc đồ ngủ đạp xe đạp tới, xông vào phòng nữ sinh, lăm le đòi đánh cái cô ăn hiếp mình. Mỗi lần dạo phố, ăn uống toàn mình chọn món mình thích, mãi sau này mới biết là anh ấy không thích ăn cá, thế mà đã cùng ăn với mình không biết bao nhiêu xiên cá cay.  Lúc mình ra đi, anh ấy uống không biết bao nhiêu là rượu, chưa từng nói cho mình biết.  Kể cả chuyện mẹ mình đã tìm anh ấy, bảo anh ấy chia tay với mình, mình cũng không hay.  Nhiều năm sau gặp lại, cùng nhau đi xem phim, lúc ra khỏi rạp giày của mình bị bung, mình lầm bầm một câu, anh ấy liền ngồi xổm ngay xuống giữa phố đông người cột dây lại giùm mình.  Trước lúc kết hôn, mình viết cho anh ấy một tin nhắn cuối cùng, nói mình sẽ đi lấy chồng.  Anh ấy trả lời, someone like you.  (người dịch: mịa, đau lòng quá nên nói tiếng Anh dell hiếu hay là đang hát bài hát “someone like you” đây?).  Mình nghĩ một mối tình dang dở cũng không có nghĩa là một điều không tốt.  Quãng thời gian tươi đẹp nhất, như một giấc mơ, sẽ vẫn còn đó, mãi mãi tươi đẹp. Cho dù mình có đang từ từ lãng quên nó,  nhưng nó đã từng tồn tại một cách rất chân thực. Nghĩ đến điều này thì cảm thấy tháng ngày thanh xuân của mình cũng không phải đã uổng phí.

Bên Tấn Giang (nơi tác giả trên mạng dùng để đăng truyện kiếm tiền) có đứa bị điên nặng.  Chương 50 bị khoá.  Trang của Hanvuphi vẫn dịch chương này, nếu ai đọc rồi sẽ thấy, chả có gì cả.  Điên.  Nhiều người nghi là có lẽ do một độc giả tốt bụng đã chú thích trong comment của chương 50 là “ngồi tàu lượn siêu tốc” (rollercoaster ride) là một tư thế xx nữ trên nam dưới, ưu điểm là giúp cho phái nữ đạt được khoái cảm tối đa (+100 chữ blah blah thiếu điều chụp hình karma sutra bỏ vô luôn thôi).  Ha.

Hôm nay trên weibo Twentine đăng một tấm hình (sáng đăng chiều xoá), kèm theo update: “Tớ đào một cái hố thần.”  Hình thì chỉ chụp một dòng chữ nhìn giống như post trên Tấn Giang, “Phần Thượng  — “Vườn Cỏ Hoang” — Hết.”    Mình đoán đó là hết tập một của “Váy Công Chúa.” Bởi vì từ trước lúc bắt đầu đăng “Váy” thì Twentine đã nói đây là lần đầu tiên cô tạo ra một nhân vật thần thánh như vậy.  Ngoài ra thì mảnh sân cỏ hoang mọc trong “Váy” chạy xuyên suốt từ đầu truyện tới giờ, nên nếu đặt tên tập 1 là “vườn cỏ hoang” thì rất có lý.

3 Responses to "văn"

Đọc mấy lần em vẫn không hiểu lắm. Nhân vật thần thánh là nói Lý Tuân? Nếu hết tập 1, vậy Twentine có viết liền tập 2 không, đăng đều đều ấy. Bình thường em không bao giờ nhảy hố đang sáng tác như vầy, chỉ vì thích Twentine. Haizz

là Lý Tuân đó, em ngó văn án sẽ thấy được ý tưởng này rồi. LT “thần thánh” là vì con người cậu ta có nhiều tố chất nổi bật hơn so với những nhân vật nam xưa giờ của Twentine: đẹp trai, cao ráo, thông minh xuất chúng, tự tin ngất trời, có năng lực dời núi lấp biển. So với Trần Minh Sinh, Vạn Côn, Hứa Huy, thì cao hơn mấy bậc.

Còn vụ chia truyện thành cuốn 1, cuốn 2 v.v. thì mình nghĩ sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành của truyện, ví dụ như tác giả Vĩ Ngư, Cửu Nguyệt Hy, viết truyện rất thích chia thành nhiều tập, nhưng vẫn đăng đều đều đó thôi. “Người Ở Nơi Tịch Lặng” của Twentine cũng chia ra làm 3 cuốn, nhưng không ngắc quãng lúc đăng. Chia tập chỉ là thematic organization của tác giả thôi….

[…] chương 50 trích “những điều hạnh phúc nhất” […]

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 6 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

June 2016
M T W T F S S
« May   Jul »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930  
