i know what you mean!

fans

Posted on: June 18, 2016

Hồi đó học cấp 1 đến cuối cấp tự dưng đâu ló ra fans.

chuyện không liên quan: Mình đi rình rập gái đẹp nhất trường, từ năm lớp 2, bạn đó sắc đẹp tương đương với “em gái” của HàKin, đứng chà trộn trong đám đông con mắt cũng sẽ tự động zoom vào đúng 1 khuôn mặt.  Đến năm lớp 5 thì cứ như Maika, rớt ngay xuống cạnh mình, thành bạn cùng bàn.  Cuộc tình lớp 5 cứ thế mà phát triển, hơ.  

Fan của mình không phải gái đẹp trong mắt mình khi ấy.  Sau này nghĩ lại thì thấy, khách quan mà nói, lớp mình ngập gái đẹp, tuỳ tiện gọi một cái tên là ra một khuôn mặt duyên dáng, fan cũng không ngoại lệ, thề!

Fan này cùng họ cùng tên, tên có 4 chữ thì chỉ khác 1 chữ.  Suýt nữa vì nó mà mình bị đổi tên thành “A” và “B” Trong lớp hồi đó có hai bạn Nguyễn Thị Thu Thuỷ, cứ thế mà bị gọi Thuỷ A, Thuỷ B.  May sao mình nổi trội hơn người nên khi nói chuyện, chỉ cần nhắc tên khơi khơi thì biết cái con nào đang bị đề cập tới.  Cái con hiền lành lương thiện hay là cái con bị xuống văn phòng hầu chuyện.

Còn cái con hiền lành lương thiện thì cấp 1 học 5 năm, đến năm cuối mới cùng một lớp, nhưng không hiểu sao đầu năm mới vô, fan này đã giơ tay hăng hái bầu mình làm lớp trưởng.  Hạnh kiểm kém không thể kém hơn, đó là lần đầu được ưu ái.  Cả lớp sững sờ, kiểu như “Ơ, sao lại là bạn ấy? Nói lộn à?”  Tự dưng phải ra ứng cử.  Dĩ nhiên thua, bạn Diễm Phượng đẹp tính đẹp nết đẹp người lên làm lớp trưởng.  Không sao.  Fan đề cử tiếp! Lớp phó học tập!  Vẫn thua, bạn Trần Quốc Tuấn hay Trần gì gì Tuấn lên làm lớp phó.  Chính trực, nghiêm túc, chịu khó.  Không sao. Fan đề cử tiếp! Lớp phó kỉ luật!  Đéo biết thua vào tay đứa nào.  Quên rồi.  Không phải bạn của mình.  Fan thật trung thành, còn nước còn tát! Lớp! Phó! Lao! Động!  Phen này vẫn nhiêu đó bạn bè tốt bụng trong lớp giơ tay bỏ phiếu, lác đác.  Mấy đứa muốn bỏ phiếu cho lớp trưởng lớp phó v.v. kia đều đã hài lòng nên không thèm đếm xỉa, thế là lần đầu tiên trong đời lên làm lớp phó lao động.

Có khi lớp trưởng lớp phó trong lớp chết hết, giờ cô giáo ra khỏi lớp mình phải lên bảng viết tên đứa nào nói chuyện, chả đứa nào nể mặt mình.  Thằng Sinh ngồi cạnh bạn mình thấy mình đứng trên đó là trực tiếp làm mặt tởm.
Có lần lớp ồn ào quá, không biết vì sao không ai giữ trật tự, thầy của lớp kế bên hay ai đó lao vào lớp mình la một tăng. “Lớp trưởng lớp phó đâu? Tại sao không có em nào giữ trật tự?!”
Hôm đó Diễm Phượng nghỉ, bạn Tuấn biến đâu mất không biết, còn lại mình từ từ đứng lên từ bàn cá biệt báo danh.

Mình với fan thì luôn ngồi cách nhau nửa lớp, không có duyên làm bạn.  Lần tiếp xúc có ý nghĩa duy nhất là có một hôm mình đi nhà thờ, bắt được một chú chim sẻ non nớt, xui xẻo sao lại tưởng chân mình là chân Thượng Đế, lủi lủi vào trong tìm hơi ấm.  Mình cầm lên hí hửng chạy ra khỏi cổng nhà thờ thì có người gọi tên mình.
Fan = Ơ, bạn đi đâu thế?
star = Đi lễ, ê coi mình bắt được gì này!

Sau đó hai đứa xuýt xoa.  Mình suy nghĩ thực tế, tưởng tượng đến cảnh vác chim (sẻ!) về nhà sẽ bị ăn đòn gì gì phiền phức, không bằng……..

Hôm sau có 50 đồng, đủ để mua một ly nước dừa.

 

 

 

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 5 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

June 2016
M T W T F S S
« May   Jul »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930  
