i know what you mean!

L

Posted on: June 24, 2016

Mình quen C và L hồi còn sinh hoạt Thiếu Nhi năm lớp 11.  Mình do quen C nên mới quen L, bởi vì L là bồ C , dính nhau như một cặp bài trùng.

Khi đó cả C và mình đều học lớp 11, còn L đã là năm nhất trong đại học.  L không đẹp trai, cũng không cao ráo, có lần ba đứa lôi nhau ra đo thì hình như cuối cùng cãi um lên, rồi thoả thuận là L cao hơn 1cm hặc 2cm gì đó.   VN thiếu thốn đói kém, vượt biên qua tới đảo bơ vơ, rồi tới Mỹ, trừ phi genes cực trội thì may ra, chứ như L là anh cả trong một gia đình 4,5 anh em xóm đạo nghèo, cha bạo lực, mẹ nhu nhược, để L cáng đáng nhiều chuyện của người lớn, chí khí có cao ngút trời, vóc dáng cũng nhiêu đó thôi.

L không học giỏi, nhưng thông minh.  Nhìn rất bụi đời.  Không xuất chúng, nhưng rất đặc biệt.  Có lẽ cái đặc biệt của L là L vẫn bám vào những gì mình có, sống trong gia đình nhiều khi phải đánh tay đôi với ông bố nát rượu nóng nảy chuyên môn đập vợ đập con.  L cứng nhưng không cộc, biết chìu con gái nhưng không dịu dàng, chu đáo nhưng không săn sóc.  Cứng cứng mềm mềm đan xen nhau, giờ nghĩ lại thấy mủi lòng.  Khi đó thì chỉ biết là L rất thương C, hoặc có lẽ nên nói, khi ấy, niềm hy vọng vào tương lai của một cậu thanh niên mới lớn đều đặt vào mối tình đầu với một thiếu nữ tên C.

C nha, nhân vật lãng mạn.  Muốn khuôn mặt có duyên, thì có khuôn mặt, miệng hai khoé cong cong lên như chực cười, môi trên nhìn giống của Don Hồ (!), môi dưới và cằm thì đẹp và cân đối hơn.  Gò má cao nhưng khuôn mặt mảnh, thành ra toàn góc góc cạnh cạnh, chụp hình rất dễ, mắt không to, nhưng dài, hai mí, và long lanh.  Thêm một điểm đặc biệt nữa, muốn giọng nói nghe êm tai, chính là giọng của C.  Người gốc Bắc sống ở Sài Gòn, nói giọng lai cả hai, thêm vào chất giọng cao vừa phải, nhưng không trong, rất thích hợp để nũng nịu.  C cao bằng mình mà có khi lên cân chỉ nặng 84 pounds, thân hình gió thổi một phát là bay, mảnh mai, yếu ớt.  Cảm giác khi nhìn C khiến ai cũng muốn che chở cho nó.

C hoạt bát lanh lợi, thông minh, được lòng mọi người.  Tiếng Anh họ nói, C, she’s a sunny girl.

Ngày đó L lái một chiếc xe số tay cũ nát, chở C đi khắp nơi.  Nhà C không thích L, nên hai đứa hay lang thang bên ngoài.  Có khi ghé nhà L vào ban ngày khi bố mẹ L không có nhà, lúc C nhõng nhẽo than đói, L sẽ vào bếp làm cơm thịt cốt lết trứng ốp la cho ăn.  L chìu C không có chỗ chê, nhưng L cũng ghen theo một khuôn mà con trai.đàn ông Việt Nam thời mình luôn rập — nặng nhẹ, vặn hỏi, giày vò nhau.  Những lúc cãi nhau mình không có mặt, chỉ biết là, chưa đến cuối năm lớp 12, đã tan.

Nó tan từ một ngày kia C rỉ tai mình, bảo lúc đi họp liên đoàn Thiếu Nhi, gặp được nhân vật X.  Nhân vật X nho nhã, bối cảnh gia đình khác với của C và L 180 độ.  X chơi vĩ cầm, học giỏi, nói chung là sáng giá, dễ nhìn…… Mình chưa bao giờ gặp nên không biết. Lúc đa số mọi thiếu niên nam nữ trong độ tuổi của mình lên làm huynh trưởng, mình vẫn theo nguyên tắc cá nhân, từ chối tất cả mọi vị trí lãnh đạo, thà bỏ Thiếu Nhi chứ không muốn lên làm huynh trưởng, thành ra sau đó những nhân vật hay ho trong Thiếu Nhi mình chỉ còn tai nghe chứ không mắt thấy được nữa.

Gặp nhau, rồi lấy số ICQ của nhau, sau đó thì ngày ngày vào ICQ tâm sự.  L ghen, L gây, sau đó có lần L lao vào giữa chốn đông người đòi mọi việc được nói cho rõ ràng.  C nói khá rõ ràng đêm đó – mình chia tay đi.
Vì X?
Cũng không phải hoàn toàn vì X.
Thích X?
……
Sau đó  L cho C một cái bạt tai rồi đùng đùng bỏ đi.

Rồi thì L quay lại xin tha thứ.
Viết 101 lá thư tình.
C không muốn quay lại, bởi vì sau khi ăn một cái tát đó của L, bao nhiêu cảm giác tội lỗi đã  rũ sạch, C chính thức bước vào một quan hệ mới với X.
Khi ấy, C rất hạnh phúc, cũng rất áy náy với L.

Đoạn thời gian đó, giờ đây trong trí nhớ của mình đã rất mơ hồ rồi.  Nhớ là L rất đau khổ – gầy đi rất nhiều, nhìn bơ phờ.
Rồi mọi van xin vô hiệu, L bỏ học, nhập ngũ.

Chưa được 1 năm sau, C chia tay với X, sau đó quyết định đi tu.
Chả biết nó nghĩ gì.
Năm 2 đại học, mình gặp C trong dịp lễ, hỏi nó tu tới đâu rồi, nó bảo cũng vậy vậy, hiện giờ đang có bạn trai.
Mình nghệt mặt ra, ủa đi tu có bạn trai là sao? Nó bảo dù gì cũng chỉ là học thôi mà, đâu có khấn, vẫn còn rất tự do.

Sau đó nữa, mình đi học xa, rồi đi luôn.

Mùa đông năm thứ 3 đại học, mình có về nhà một chuyến.  Khi đó gặp lại L đang về phép.  L tóc húi cua, nói cười huyên thuyên, gặp con gái nào cũng trêu, nổ văng miểng với mình.  Khi đó mình  rất thông cảm cho L.  Bởi vì mình thấy được dưới những nói nói cười cười đó, là một sự bơ vơ không còn bến đỗ của L.  Là L hai năm trời vẫn chưa quên được C, trong khi C đã sang trang mới từ lâu.  Là ra đi mà lúc quay về vẫn cảm thấy bản thân mình thất bại. L muốn nổ, mình cam nguyện ngồi cười ngu ngơ trầm trồ với L, “Vậy hả vậy hả, dữ vậy sao…”   Cũng không nói gì nhiều hơn.  Hội trường giáo xứ mù mờ, đèn sàn nhảy chớp nhoé, thanh niên nam nữ đổ ra sàn nhảy vui chơi trong đêm Noel, nhiều khuôn mặt mới, nhiều người cũ quay về thăm nhà.  Từ sau lần đó, không còn gặp lại

….

Nhiều năm qua đi, có một ngày nọ mình chợt nhớ đến cậu thiếu niên nhỏ con năm đó.  Bỗng thật lòng mong cho L có được một mái ấm gia đình, một tình yêu bền vững, một cuộc đời như L. mong muốn khi còn trẻ. Tìm trên FB một hồi thì tìm ra C và một số anh chị em huynh trưởng ngày trước trong Thiếu Nhi.  Ai nấy đều vợ chồng con cái đề huề, kể cả C.  Những người không còn dính dáng gì đến Thiếu Nhi nữa thì một bước biến vào biển đời, mò không thấy bóng.  Muốn hỏi, L bây giờ ra sao? Có bị gửi qua Iraq bao giờ chưa, hay đã xuất ngũ?

 

 

 

5 Responses to "L"

Cái này là viết trong lúc đi vacation hay là về nhà vừa ngồi cho Mơ bú vừa viết?

đừng nghĩ lung tung, vừa ngồi trong phòng tối vừa rung đùi viết, được chưa ?

con nằm trên cái đùi rung?

và đang bú? và mẹ vừa rung đùi vừa viết? hehehheh

chồng nằm trên đùi, con rung! nói nhảm mà cũng tin

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 6 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

June 2016
M T W T F S S
« May   Jul »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930  
