i know what you mean!

cùng tên khác dấu

Posted on: July 4, 2016

bạn.  một đứa xúi bậy một đứa vừa lầm bầm “why am I doing this?” vừa làm theo.

Có lần tôi mua một cái kệ sách mà kích kỡ nhét không vô cái xe con bình thường của L, thế là tôi mượn cái Radio Flyer wagon mà hai đứa bạn thường kéo lúc chúng nó cuốc bộ đi chợ mua đồ ăn, sau đó kéo L theo, hò hét đẩy cái kệ sách đó 8 blocks về đến nhà.  Hắn bảo “don’t let me listen to you again.”

L này cũng có một cuộc tình rất “ngôn tình.”  Thanh mai trúc mã con bạn của bố mẹ hắn.  Quen nhau đến độ tuổi highschool thì L đi nơi khác học, rồi biền biệt. Đảo mắt đã sắp 30 tới nơi, mấy mảnh tình vắt vai later, có một ngày bố mẹ hắn bảo ơ hay sao học tiến sĩ gì học hoài không xong, vợ cũng chưa có, hay là thử con gái của cô chú X đi, con biết cô đó mà, hồi nhỏ gặp rồi đấy.

Lúc đó bọn tôi còn ngồi ăn mì gói trong căn hộ trên lầu ba khu chung cư gần trường, tôi hỏi L, đi không?  L bảo chả biết, bố mẹ nói nói một hồi rồi sẽ quên thôi.

Một tháng sau, đi! Bay qua Florida dự đám cưới của ai đó, gặp lại cố nhân.  Chuyến đi 1 tuần đổi thành 2 tuần.  Rồi một tháng sau, đi tiếp!  Cô kia cũng bay qua chơi một chuyến.  L bay qua thêm chuyến nữa.  Nói chung trong một mùa hè năm đó, chả thấy tăm hơi L đâu.

Đến khi L về tới nơi, tình xuân phơi phới, L bảo, không học nữa, đi tìm việc làm, dù sao thì cũng đã có cái bằng thạc sĩ rồi, không sợ đói.  Học cù cưa 7 năm mà không làm luận án cho xong luôn sao? Không kịp! Muốn lấy vợ!  Rồi, kéo nhau đi đặt nhà hàng, trả tiền đặt cọc xong, hai tháng sau L bảo, “Ê, dắt you đi ăn dimsum, all you can eat!”  Vì sao ăn dimsum all you can eat 2-3 lần trong 1 tháng?  Bởi vì đám cưới 6 tháng sau – không kịp nữa.  Baby can’t wait.  Ha! Nò không trả tiền đặt cọc lại mình à? Không, nó ghi rõ ràng trong hợp đồng là sẽ mất, nhưng tớ nói nó nhà nghèo sắp có con mọn, nói dai dẳng một hồi nó đưa $1000 bằng gift certificates, ăn mệt nghỉ.

Có một buổi chiều tôi hỏi, how did you know?  L bảo, cũng không rõ lắm.  Lúc đầu bố mẹ nói nói, thấy hơi phản cảm, hồi xưa cách đó 3-4 năm đã thử date một lần, không thấy hợp, nhưng chuyến đi đó gặp lại, tự dưng it just clicked.  Nói chuyện hợp, nhân sinh quan hợp, xong everything happened so fast.  Xong sau đó cô kia bảo, cô ấy vẫn chờ L từ dạo trước.  Thế là sau 5 tháng chớp nhoáng, L từ thân phận độc thân phất phơ vui tính, đổi thành trai đã có vợ, sắp có con, ngoài ra còn là  nhân viên nhà nước, làm việc chăm chỉ, gom tiền mua nhà.

Cho tôi xem một mớ hình chụp hồi đi FL, giọng nói rất mềm, “She’s not what you call pretty……”

Trước đó 8 tháng, L phát biểu: children are so scary, I don’t think I want any.
Sau đó 1 năm thấy ôm con thay tã ào ào, khoe mình rất chuyên nghiệp.
Sau đó 2 năm, tay bế tay bồng.
Sau đó 4 năm, mua xe van, nhân khẩu tăng thành 5 người.
Ngày tôi mời dự tiệc cưới, L vỗ đầu bảo, ngay hôm đó vợ tớ mổ đẻ, phen này con gái !  At last!  Tôi cũng hớn hở cà chớn, ôi vậy cứ thoải mái trông vợ, tui gạch tên you ra khỏi guestlist nhé, bớt được người nào hay người đó.

Lúc mới sinh ra May, có lúc túng quá tôi đã từng gọi phone cầu cứu L, ê, nuôi em bé làm sao đây…….
Lần cuối cùng gặp nhau, là hồi sinh nhật May 3 tuổi.  Lâu lắm rồi chưa liên lạc.  Nếu lần này gặp lại, thằng con lớn đã sắp thành teen.

Cô vợ của L, tài đức vẹn toàn, nói chung là nhìn vô thấy gia đình hạnh phúc.  Về sau hai nhà đều là bạn tốt, chỉ có điều cách nhau 1 đống con mọn và crazy traffic của 580 và 680.

Hàng tuần tôi vẫn đi ngang còn đường tôi và L ngày xưa hì hục đẩy cái kệ sách, nó ngay chỗ nhà Helen.  Mỗi lần ngang qua con dốc đó, thấy lại mình của mười mấy năm trước, nói chung là haizzz già rồi.

Hồi xưa coi phim Những Con Chim Ẩn Mình Chờ Chết, lúc bà Mary gào lên “Trong tấm thân gia nua này con tim tôi vẫn còn trẻ, vẫn còn yêu!”  Tôi thấy cực kỳ bi ai, xót xa cho Mary.  E rằng sau này nếu không chầu trời trước tuổi, già khú cũng sẽ có cảm giác đó.  Luôn luôn hoảng hốt tưởng mình còn 14 tuổi :))

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 5 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

July 2016
M T W T F S S
« Jun   Aug »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
