i know what you mean!

Chiếc Bật Lửa – chương 21 discussion

Posted on: August 29, 2016

spoiler ahead. Nếu không muốn đọc spoiler thì bỏ đừng đọc đoạn trích dịch.

trích dịch chương 21.

………………….

“Trông y như một đứa con gái, cô cũng chọn giỏi gớm.”
Chu Vận ngoái đầu.
“Anh đủ rồi nhe.”

Triệu Đằng quên mang theo đồ, quay về công ty lấy, gặp ngay cái màn sau này đang cãi nhau của họ, ngậm chặt miệng lui về phía sau.

Không ai biết họ vi sao bắt đầu cãi nhau, dến ngay cả bản thân họ cũng không biết, giống như chẳng có một chút lý do gì cũng dấy lên những đề tài không hợp lúc này.

Lý Tuân cười lạnh nói: “Cô đã kiểm tra xem linh kiện trên người hắn có nguyên vẹn không chưa? Đừng để tới lúc đó —-“
“Tôi nói anh đủ rồi nhe!” Cậu nói càng lúc càng khó nghe, Chu Vận ngắt lời cậu, “Anh không cần phải xúc phạm đến người khác như vậy, tôi đã từng thích anh, thế thì sao, anh ra phố tuỳ tiện tìm một người mà hỏi, ai còn có thể nhớ tới người mình đã từng yêu năm 19 tuổi?”

Triệu Đằng bên kia há hốc mồm, đột nhiên nghe được cái tin động trời như này, anh ta có chút không thốt nên lời.

“Ồ,” Lý Tuân cố tỏ vẻ kinh ngạc nói, “Thì ra hồi năm nhất cô đã yêu tôi rồi, đáng tiếc lúc đó tôi hoàn toàn chả có hứng thú gì với cô.”
Chu Vận: “Anh cứ tiếp tục giả vờ đi.”
Lý Tuân cười khẩy nói: “Tôi chỉ nhớ có người cố mạng chen đến bên tôi, lớp lập trình luôn là người ra cuối cùng, chính là vì lo nhìn bài tập trên máy của tôi, còn tốn cả mấy ngàn bạc trang bị bản thân để đi tỏ tình với tôi.”
Chu Vận mím chặt môi.
Lý Tuân: “Để tôi nhớ xem còn có gì nữa, à, hết thảy các lớp công khai đều vĩnh viễn ngồi ngay sau lưng tôi, nhìn tôi chằm chằm từ đầu giờ tới cuối giờ, lưu đồ tôi viết tuỳ tiện trong giờ học cũng lượm hết về, cô nói cho tôi nghe xem đó là ai, dì lao công?”

Mỗi một câu cậu nói, trái tim của Chu Vận cũng theo đó mà run lên từng cơn, cuối cùng lồng ngực thình thịch thình thịch đập không ngừng nghỉ, đỏ mặt tía tai.

Cô bắt đầu hối hận đã cãi nhau với cậu, cô làm sao có thể cãi thắng được cậu, cậu tuỳ tiện nói vài câu cô đã tán loạn đầu hàng.

Cô cảm thấy xấu hổ và nhục nhã sâu sắc.

Cô không biết làm cách nào Lý Tuân biết được những điều ấy, những ký ức kia đối với cô mà nói, đều rất quý giá, cô không hiểu vì sao Lý Tuân muốn dùng giọng điệu đó để nói về chúng.
Giữa bọn họ đã có quá nhiều tiếc nuối nhiều đến đếm không xuể nữa rồi, nhưng ít ra những thứ ban đầu khiến cho họ nhiệt huyết dâng trào vẫn còn đó, đâu cần phải xé toạc hết quá khứ chà đạp đến không còn sót lại mảnh nào, cô không hiểu, đến tột cùng làm như thế có ý nghĩa gì?

 

 

Từ chương 1 của quyển 2, mình đã để ý đến câu nói của Điền Tu Trúc – cảnh vật không giống, nhưng ánh sáng vẫn còn.  Bởi vì Quyển 2 nói về ánh sáng vĩnh hằng, nên khi câu này nhảy ra ở chương 1, mình rất có ấn tượng với nó.  Đến chương 21 thì cảm thấy iu nhân vật Chu Vận tha thiết, bởi vì con người của Chu Vận là ánh sáng chiếu trên cảnh vật đã thay đổi đó.  Rõ ràng bãi bể nương dâu đã xảy ra, ai cũng đã già đi và đã thay đổi, nhưng tính cách của CV vẫn sáng chói khi gặp lại LT.  Tất cả những gì LT yêu thích ở CV lúc còn non dại đại khái là im giấc ngủ đông 6 năm xong ra gặp lại LT liền thức tỉnh.

trích chương Q. 1 (Vườn Cỏ Hoang) ch. 41, Hàn Vũ Phi dịch:

“Công chúa ấy…” Cậu nhìn con đường về trường hun hút trong đêm hè, nửa đùa nửa thật, “Thứ nhất cô phải có đôi mắt thanh cao, lại thêm một trái tim vừa ngây thơ vừa yếu đuối.”

Vẻ mặt Từ Lê Na hoang mang, Lý Tuân nhướng mày bổ sung: “Dĩ nhiên, nếu có thêm một chút tinh thần mạo hiểm được ăn cả ngã về không thì càng tốt.”

Trong đoạn trích dịch của chương 21 (q.2), sự “ngây thơ” của CV được bộc lộ qua cách cô phản ứng khi bị LT lôi quá khứ ra xỉ nhục.  Những tình cảm tốt đẹp và những kỷ niệm ngây ngô cứ thế mà bị LT lôi ra chà đạp vô cớ, CV phản ứng rất giống như một đứa trẻ bị bắt nạt — vừa xấu hổ vừa hoang mang không hiểu những ký ức kia có tội tình gì.  Đó là bản chất công chúa của CV mà LT đã từng nâng niu.  Thế nào cũng sẽ làm cho LT mềm lòng.

 

1 Response to "Chiếc Bật Lửa – chương 21 discussion"

[…] Q2 ch.21 Lý Tuân pk Chu Vận r.1 […]

Leave a Reply

happenings right now

  • Từng này tuổi rồi mỗi lần xác địng bên phải bên trái vẫn phải tìm xem tay nào cầm viết. Tiếng Tàu thì luôn không phân biệt được Tả và Hữu 5 months ago
  • Wào, hai hôm nay "Váy Công Chúa" ngày nào cũng đăng 2 chương một. 6 months ago
  • wow, vậy mà chúng nó cũng khoá chương 50, bịnh thật 6 months ago

Later!

August 2016
M T W T F S S
« Jul   Sep »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  
