i know what you mean!

lan man

Posted on: January 27, 2017

1.

Tuần trước BH ghé qua biếu một cái bánh chưng ngon nho nhỏ, 3 cây nem. Bánh chưng lôi ra ăn, nhà này từ trên xuống dưới ăn bánh chưng bánh tét không hẹn mà y nhau:  ăn hết nếp, vứt phần ở giữa.  Có đôi khi dụ được con Mơ ăn chút đậu xanh.

Tới giữa tuần May bị stomach virus, thế là nhà được tổng vệ sinh luôn tiện.  Giặt thảm, thay sô pha, lau chùi v.v. Coi như trùng hợp đi.

2.

Hôm woman’s march, đại mỹ nữ luật sư ở ngay trung tâm L.A., lúc đi đường gặp thiên hạ đang march, nó chụp 1 tấm hình 1 ông homeless nằm chèo queo ngủ bên lề đường.  Về nó cho chồng nó coi, chồng nó bỏ 1 status đại loại như vầy lên facebook:  khi vợ tôi cho tôi xem tấm hình này và nói với tôi rằng, đang khi cả thế giới đang đấu tranh kêu gọi bình đẳng và bác ái, người ăn mày này chỉ nằm chơ bơ bên lề giữa mùa đông, không ai ngó ngàng tới.

Có một lượt những người khác vào khen hay, khen sâu sắc.  Tôi muốn nói, xong lại thôi, không để comment gì, dẫu sao cũng là status của chồng nó, không phải trực tiếp đến từ nó.

Tôi muốn nói rằng, càng ngày tôi càng cảm thấy giữa thế giới mịt mờ này, muốn mỉa mai, châm chọc, đâm thọt – vô cùng dễ dàng.  Xây janga bao nhiêu miếng gỗ, ai có võ công thâm hậu biết rút đúng miếng nào, cả một ngọn tháp sẽ sụp đổ ngay thôi.  Khi ta già đi, ta dễ dàng trở nên thờ ơ, trào phúng, dễ dàng nhìn thấy mặt tối của cuộc sống, dễ dàng cười khẩy với thói đời.  Nhưng biết đâu đã có những người đi diễn hành ngang qua đã hỏi thăm, hoặc cho tiền, hoặc sau khi diễn hành xong họ đã quay trở lại để giúp đỡ.  Biết đâu trong đám người diễn hành, ngày thường họ là social worker chuyên môn làm việc mong tìm cách giảm thiểu số người vô gia cư, thậm chí họ còn biết ông đó tên gì, tình trạng ra sao.  Biết đâu ông ăn mày kia đã quá xỉn lăn đùng ra ngủ, không muốn ai động chạm đến ổng.  Có rất nhiều “biết đâu,”  nếu ta chỉ đi ngang qua chụp lấy một tấm hình, những gì ta suy đoán, chưa chắc hoàn toàn đúng.  Cũng có thể là không ai chìa một bàn tay cho ông ta cả, vậy thì tôi mong sao bạn tôi đã ngồi xuống hỏi ông ấy có OK không? hoặc bỏ cho ông ấy chút thức ăn sáng, tặng một tấm chăn, rồi post cái status đó nói cho tôi biết, để tôi cảm thấy mình học được một điều hay từ bạn, để tôi cũng muốn làm như thế lần sau tôi gặp trường hợp như thế…..

3.

Mỗi một cái Tết qua, tôi lại cảm nhận sâu sắc hơn cái sự mất gốc của mình.  Dĩ nhiên đối với một người không ưa nghi thức như tôi, bất cứ lễ hội nào bỏ qua được tôi sẵn sàng bỏ qua hết thì sự trốc gốc nó nhanh như cỏ dại mọc sau cơn mưa.  Những ai vẫn còn rộn ràng thiết tha, chúc các bạn năm mới vui vẻ, vạn sự như ý.

Leave a Reply

happenings right now

Later!

January 2017
M T W T F S S
« Dec   Feb »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031  
