i know what you mean!

lan man tiếp

Posted on: May 3, 2017

mình ghét mấy câu phủ đầu được dùng trong tranh luận kiểu như  “tôi xin được gọi em là em,”  Bác  gọi cháu là cháu nhé, vì cháu bằng tuổi con bác” lắm .  Mình quan niệm trên 16 tuổi trở đi, xưng hô cần có sự cho phép hoặc đồng ý của đối phương.  Gặp ai trên mạng, nếu họ gọi mình là chị/cô gì đó, và xưng em /cháu v.v. thì mình mới gọi họ như vậy, còn không thì cứ “tôi và bạn.”

Họ bằng tuổi em mình hoặc con mình nhưng chưa chắc họ muốn làm con mình hoặc em mình, tự cho phép bản thân chơi màn đó trước khi người khác đồng ý, mình cảm thấy rất không tôn trọng người khác. Khi nói chuyện với mấy bạn trẻ bằng nửa số tuổi của mình đi nữa, mình cũng vẫn không nghĩ là tuổi của mình có thể dùng để chứng minh logic gì cả, trừ phi đang tranh cãi xem ai già hơn.  Lôi kinh nghiệm hoặc lôi kiến thức ra thì mình sẵn sàng, nhưng có đôi khi mình có cảm giác như đối phương lại đánh đồng những dẫn chứng của mình với ý là mình đang tỏ ra ta đây lớn tuổi hơn, cho nên “bề trên” hơn.  Cái sự lễ phép quá mức của đối phương, sự đồng ý mà không muốn tiếp tục thảo luận nữa, kiểu như “vâng, chắc khi nào bằng tuổi chị thì em sẽ…..”  làm mình cảm thấy nản.  Cảm thấy khác biệt văn hoá rất rõ rệt.

 

2 Responses to "lan man tiếp"

Mình thấy gái rất đặc biệt, rất tây rất ta rất hay 🙂

ơ hơ hơ, ôm hôn thắm thiết lol

Leave a Reply

happenings right now

Later!

May 2017
M T W T F S S
« Apr   Jun »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  
